Nâng mũi S line sụn tai có đẹp và an toàn không?

Nâng mũi s line sụn tai là phương pháp phổ biến thường được áp dụng hiện nay. Nâng mũi s line sụn tai là một trong những tiến bộ vượt bậc của ngành thẩm mỹ vì phương pháp này sử dụng kết hợp linh hoạt giữa sụn vành tai và sụn nhân tạo. Nghe đến đây, nhiều người cảm thấy phức tạp và nghi ngờ về độ thẩm mỹ cũng như độ an toàn của nó. Để trả lời cho câu hỏi nâng mũi s line sụn tai có đẹp và an toàn không, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khi nào thì nâng mũi S line sụn tai?

Thông thường, nâng mũi bằng sụn vành tai với mục đích bảo vệ an toàn cho phần đầu mũi để tránh các biểu hiện mũi bị tụt sóng, lộ sóng sau khi nâng. Mặt khác, sụn vành tai an toàn, có độ cong tự nhiên, sẽ mang lại cho bạn phần đầu mũi đẹp. 

Trước đây, nâng mũi truyền thống chỉ sử dụng sụn nhân tạo đặt vào sóng mũi tạo cảm giác kém tự nhiên. Ngoài ra, sau một thời gian nâng mũi thì một số trường hợp đã xuất hiện tình trạng tụt (lộ) sóng mũi, hỏng sóng mũi,…. Chính vì vậy, nâng mũi bằng sụn tai chính là giải pháp an toàn được ưu tiên, giải quyết được mọi rủi ro. 

Nghe có vẻ phức tạp nhưng phương pháp này khá an toàn

Nâng mũi bằng sụn tai vì sử dụng kết hợp với sụn từ chính cơ thể mình nên rất an toàn. Ngoài ra, yếu tố chính quyết định sự an toàn của nâng mũi s line sụn tai vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố kỹ thuật cũng như trình độ tay nghề của bác sĩ. Theo đó, quy trình thẩm mỹ một ca phẫu thuật cần đảm bảo tối thiểu các tuần tự sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mũi để lựa chọn phương pháp cải thiện phù hợp nhất cho dáng mũi. 

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát, đảm bảo đủ điều kiện bước vào ca phẫu thuật. Những người có tiền sử mắc bệnh máu khó đông, bệnh tim mạch, cao huyết áp,…sẽ được chỉ định không nên làm phẫu thuật.

Bước 3: Tiến hành sát khuẩn, sau đó gây mê để lấy sụn

Bước 4: Phẫu thuật nâng mũi. Sau khi bóc khoang mũi, bác sĩ sẽ đặt sụn nâng mũi vào đúng vị trí và điều chỉnh khuyết điểm, khép lại phần phẫu thuật bằng chỉ khâu thẩm mỹ. 

Bước 5: Nghỉ dưỡng và chăm sóc vùng mũi phẫu thuật, chờ ngày tái khám.

2 lưu ý quan trọng khi nâng mũi bằng sụn tai

Để thẩm mỹ nâng mũi s line bằng sụn tự thân đạt hiệu quả ,tối ưu bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng dưới đây:

Không nâng mũi quá cao

Hầu hết các tình trạng nâng mũi để xảy ra biến chứng đều do nâng mũi “quá tay”, khiến đầu mũi bị bóng đỏ, lộ sóng khiến khuôn mặt trở nên không tự nhiên. Do đó, trước khi nâng mũi bạn cần cân nhắc đến độ cao của mũi, hơn nữa vì sụn tại có độ mềm, không cứng như sụn nhân tạo nên nên việc nâng mũi quá cao sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cân nhắc về độ cao của mũi sẽ giúp thẩm mỹ vừa hiệu quả mà lại an toàn với cơ thể.

Không nên nâng toàn bộ sống mũi bằng sụn tự thân 

Theo nghiên cứu khoa học, loại sụn tự thân sẽ có biến đổi sau một thời gian tồn tại trong cơ thể, đây là điều hiển nhiên và an toàn để thích ứng và tránh biến chứng tự đào thải. Tuy nhiên, điều đó cũng không đồng nghĩa với việc nâng mũi s line hoàn toàn bằng sụn tự thân là tốt. Tùy vào nghiên cứu đặc thù của các vị trí trên cơ thể mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ có phương pháp thích hợp. Ví dụ như phần sống mũi cần có độ cao, thẳng nên bắt buộc phải dùng loại sụn nhân tạo có độ cứng nhất định thì mới có thể đáp ứng được tiêu chí đó. Riêng phần đầu mũi cần độ cong và mềm mại nên sụn tự thân chỉ nên đặt ở đầu mũi để bao bọc lấy sụn cứng, tạo vẻ tự nhiên, linh hoạt hơn.

Nâng mũi S line kết hợp linh hoạt giữa sụn nhân tạo và sụn tự thân

Nâng mũi bằng sụn tai có đẹp lâu được không?

Sụn tự thân có đặc tính là mềm mại do vậy dùng sụn tai để nâng mũi không chỉ nâng cao phần sống mũi mà còn giúp bao bọc và bảo vệ vùng đầu mũi, khắc phục mọi biến chứng của mũi sau nâng như đầu mũi bóng đỏ, mũi bị lệch sống hoặc lộ sống mũi.

Nâng mũi bằng sụn tai sẽ đem lại cho bạn chiếc mũi cao đẹp như ý với dáng mũi mềm mại, gọn gàng, cao đẹp tự nhiên và duy trì kết quả lâu dài. Sụn tự thân vốn từ cơ thể nên sẽ không xảy ra hiện tượng đào thải, không lo bị biến chứng, mũi đẹp dần lên theo thời gian.

 Tại Thẩm mỹ Dr. Dương hiện đang ứng dụng phương pháp nâng mũi s line sụn tại, sử dụng chất liệu sụn hoàn toàn là sụn tai hoặc sụn sườn. Phương pháp này được tiến hành theo kỹ thuật hiện đại của Hàn Quốc, đảm bảo an toàn tuyệt đối và kết quả thẩm mỹ lâu dài.

Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi S line sụn tai tại Thẩm mỹ Dr. Dương

Với nâng mũi s line bằng sụn tự thân, bạn sẽ sở hữu chiếc mũi cao đẹp tự nhiên chỉ sau 45 phút mà không phải lo lắng về chất liệu sụn đưa vào mũi, hiệu quả không được lâu dài,…