Top 3 cách xóa nếp nhăn rãnh nước mắt

Khi vùng da dưới mắt bắt đầu thay đổi và các rãnh nước mắt xuất hiện, có thể khiến chúng ta già hơn và hiện lên khuôn mặt mệt mỏi không mong muốn. Dấu hiệu này có xu hướng phát triển khi càng lớn tuổi, do đó nhiều người tìm đến phương pháp thẩm mỹ để lấy lại vẻ tươi trẻ cho bản thân. Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp xóa nếp nhăn rãnh nước mắt, bài viết sau sẽ giúp bạn biết về 3 cách điều trị phổ biến nhất hiện nay.

Nếp nhăn rãnh nước mắt là gì?

Rãnh nước mắt xuất hiện do sự mất thể tích mô và căng dây chằng, tạo ra các nếp da chùng hoặc nhăn từ mí mắt dưới đến cánh mũi và má. Bạn có thể nhận thấy qua dấu hiệu của quầng thâm, vẻ mệt mỏi và lão hóa xung quanh mắt. Hơn nữa, tình trạng rạn da có thể nổi rõ từ 30 tuổi trở đi hoặc đôi khi sớm hơn. Bởi vì chúng không những do lão hóa mà còn có thể phát triển do di truyền, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và stress kéo dài.

Nếp nhăn rãnh nước mắt là gì?

Làm thế nào để khắc phục nếp nhăn rãnh nước mắt và quầng thâm?

Bạn từng băn khoăn không biết đâu là cách trị nếp nhăn rãnh nước mắt phù hợp? Câu trả lời phụ thuộc vào chứng quầng thâm và lão hóa tổng thể vùng mắt như thế nào. Chúng cũng phụ thuộc vào kết quả bạn muốn trong ngắn hạn và dài hạn.

Tuy vậy, không nên chỉ tùy thuộc vào những kinh nghiệm hay kiến thức mà bạn tự tìm hiểu. Nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín và có tiếng trên thị trường như bác sĩ Dr. Dương, nhận đánh giá tình trạng da và giải quyết nỗi lo lắng của bạn trong buổi tư vấn, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật không xâm lấn và không phẫu thuật để cải thiện các dấu hiệu lão hóa quanh mắt. Ở đây, 3 phương pháp điều trị hiệu quả cao mang lại những lợi ích nhất định với từng nhu cầu của từng cá nhân. Những phương pháp điều trị này có thể kể đến như: tiêm filler nếp nhăn rãnh nước mắt, thủ thuật luồn chỉ PDO và tiêm trẻ hóa trị nhăn rãnh nước mắt.

Tiêm filler nếp nhăn rãnh nước mắt

Là phương pháp trẻ hóa nếp nhăn rãnh nước mắt không phẫu thuật khá phổ biến. Cách này hoạt động bằng sử dụng một kim nhỏ hoặc ống tiêm để tiêm chất làm đầy da có gốc hyaluronic vào các vùng bị mất thể tích dưới mắt.

Một loại kem bôi tê được sử dụng để tránh cảm giác khó chịu khi tiêm vào vùng nhạy cảm. Chất làm đầy sẽ giúp căng và chỉnh sửa vùng da mắt, tạo vẻ tươi trẻ. Bằng cách lấp đầy và nâng vùng da bị trũng, nếp nhăn rãnh nước mắt sẽ biến mất, đồng nghĩa với quầng thâm cũng biến mất. Tiêm chất làm đầy rãnh rách là một thủ thuật nhanh chóng và cho kết quả tức thì. Có rất ít hoặc không mất thời gian để phục hồi, có thể sưng hoặc bầm tím nhẹ và sẽ giảm sau vài ngày.

Chất làm đầy hyaluronic dựa trên Juvederm được sử dụng trong cách điều trị này, giúp chuyển hóa tốt hơn so với các chất làm đầy khác. Điều này có nghĩa là quá trình điều trị có thể kéo dài đến hai năm, tùy thuộc vào tốc độ cơ thể bạn chuyển hóa chất làm đầy như thế nào.

Hơn nữa, đây là loại chất làm đầy được khuyến khích sử dụng, lựa chọn an toàn, đặc biệt nếu bạn là lần đầu tiên tiêm chất làm căng rãnh nước mắt. Đặc biệt hơn khi phương pháp điều trị này phù hợp với mọi lứa tuổi nhưng đặc biệt hiệu quả trong các giai đoạn sớm của các vấn đề về rãnh nước mắt.

Phương pháp tiêm filler nếp nhăn rãnh nước mắt

Thủ thuật luồn chỉ PDO

Thủ thuật luồn chỉ PDO rãnh nước mắt là lựa chọn không phẫu thuật phổ biến và lâu dài để nâng mặt, giúp căng da, cải thiện độ đàn hồi của da và làm mờ nếp nhăn. Sợi chỉ y khoa này rất tốt cho vùng da dưới mắt vì chúng kích thích sản sinh collagen, nâng cơ vùng da bị lõm và nếp nhăn để tạo vẻ ngoài mịn màng và tươi trẻ.

Vì đây là một phương pháp điều trị bằng chỉ cho vùng da mắt khá mỏng, nên thường được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm như Dr. Dương. Có thể sử dụng thuốc gây tê cục bộ giúp bệnh nhân không đau trong quá trình thực hiện PDO. Có rất ít hoặc không mất thời gian phục hồi sau khi luồn chỉ nếp nhăn rãnh nước mắt và cho kết quả ngay lập tức, thậm chí công dụng kéo dài đến hai năm. Phương pháp điều trị này phù hợp nhất cho những người trong độ tuổi từ 30 đến 60.

Mesotherapy – Tiêm trẻ hóa trị nhăn rãnh nước mắt

Với phương pháp điều trị trẻ hóa mắt này, một loạt các mũi tiêm nhỏ axit hyaluronic được thực hiện vào lớp giữa của da dưới mắt là biểu bì và trung bì. Khi đó, axit hyaluronic ngay lập tức nuôi dưỡng và cấp nước cho da săn chắc và căng mọng.

Về lâu dài, việc điều trị còn kích thích sản sinh collagen và elastin. Tiêm Meso nếp nhăn rãnh nước mắt giống như các phương pháp điều trị khác với thời gian phục hồi khá ngắn, có thể xuất hiện một số vết sưng ban đầu và giảm bớt trong vòng 48 giờ.

Tùy thuộc vào tình trạng mắt dưới, bạn có thể cần đến bốn lần điều trị với 2-4 tuần giữa mỗi lần. Quá trình điều trị mất từ ​​30 đến 60 phút, và kết quả có thể kéo dài từ 12 đến 18 tháng.

Mesotherapy là cách tiêm trẻ hóa trị nhăn rãnh nước mắt

Nếp nhăn rãnh nước mắt có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của một người. Nhưng giờ đây, các phương pháp điều trị không phẫu thuật hiệu quả mà bác sĩ Dr. Dương đã đề cập ở trên có thể tiếp cận và khắc phục vấn đề này đã trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Vì thế, việc lấy lại sự tự tin cùng với vẻ ngoài trẻ trung là điều trong tầm tay của bạn.

Bạn có thể liên hệ đến bệnh viện bác sĩ Dr. Dương nhận hỗ trợ và tư vấn qua hotline 0899 993 779 hoặc nhắn tin trực tiếp qua Fanpage Ts.Bs.Trần Văn Dương để được giải đáp những thắc mắc liên quan đến thẩm mỹ nhé.