Nếp nhăn rãnh nước mắt: Điều trị có an toàn không?

Rãnh nước mắt là một nếp nhăn sâu giữa mí mắt dưới và má trên. Vài trường hợp, phần da vùng này có thể bị chùng xuống dưới mắt, dẫn đến khuôn mặt của người đó nhìn trông mệt mỏi và buồn chán. Ở đây, phương pháp điều trị phổ biến nhất chính là tiêm filler – một loại chất làm căng để giảm độ sâu nếp nhăn rãnh nước mắt. Vậy phương pháp này có an toàn cao không? Quy trình thực hiện như thế nào và chi phí bao nhiêu?

Chất làm căng nếp nhăn rãnh nước mắt là gì?

Chất làm căng rãnh nước mắt là một phương pháp điều trị bằng cách tiêm filler ngay bên dưới mắt. Với mục đích chính đó là để làm đầy phần da bị lõm bên dưới mí mắt. Loại thuốc thường được sử dụng nhất trong phương pháp này thường được làm từ axit hyaluronic, hoặc có thể sử dụng các thành phần khác. Có thể hiểu rằng axit hyaluronic là một chất giống như gel tồn tại tự nhiên trong cơ thể. Khi được tiêm vào da, axit hyaluronic làm tăng độ đầy đặn và giảm vết lõm.

Tiêm filler chất làm căng nếp nhăn rãnh nước mắt là gì?

Chất làm căng rãnh nước mắt có an toàn không?

Tiêm filler chất làm căng nếp nhăn rãnh nước mắt tương đối an toàn, ít xâm lấn hơn so với phẫu thuật cắt rãnh nước mắt như ghép mỡ và tái định vị mỡ. Bên cạnh đó, FDA chỉ chấp thuận một nhãn hiệu chất làm căng để tăng độ đầy đặn của vùng dưới mắt cho những người từ 22 tuổi trở lên, đó là Juvederm Volbella. Tuy nhiên, sự chấp thuận này không có nghĩa là tiêm filler sẽ không có rủi ro nào xảy ra.

Theo đó, FDA không chấp thuận thiết bị không có kim tiêm để tiêm chất làm căng da. Vì vậy, hãy nhớ hỏi loại chất làm căng được áp dụng tiêm cho bạn và tìm đến gặp bác sĩ đáng tin cậy như bác sĩ Dr. Dương –  Ts.Bs. Trần Văn Dương để được tư vấn chi tiết về liệu trình.

Ngoài ra, tác dụng của chất làm căng nếp nhăn rãnh nước mắt cũng chỉ là tạm thời. Phương pháp này kéo dài khoảng 1 năm đối với hầu hết mọi người, do đó bạn sẽ cần điều trị nhiều lần sau đó để duy trì kết quả lâu dài hơn.

Đối tượng phù hợp tiêm chất làm căng nếp nhăn rãnh nước mắt

Chất làm căng được sử dụng để giúp nếp nhăn rãnh nước mắt giảm đi, tạo nên khuôn mặt trông tỉnh táo và bớt dấu hiệu của lão hóa. Những ai đang tìm hiểu phương pháp này và có mong muốn thực tế về thẩm mỹ khuôn mặt sẽ phù hợp với tiêm filler làm căng. Tuy nhiên, bạn phải luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ về tiền sử bệnh của mình trước khi thực hiện bất kì thủ thuật thẩm mỹ nào nhé. Bạn có thể là một “ứng cử viên sáng giá” để tiêm filler chất làm căng rãnh nước mắt nếu như:

  • Có tình trạng chảy xệ nhẹ đến trung bình dưới mắt
  • Có làn da dày và khỏe mạnh
  • Có những kỳ vọng thực tế
  • Hiểu rằng đây chỉ là phương pháp điều trị tạm thời
  • Người có thể chất khỏe mạnh
Các đối tượng phù hợp tiêm nếp filler trị nhăn rãnh nước mắt

Ngoài ra, bạn sẽ không phải là một đối tượng phù hợp nếu như có những dấu hiệu như sau:

  • Có làn da rất mỏng
  • Có da thừa bên dưới mắt
  • Rãnh nước mắt rất sâu
  • Có mỡ thừa dưới mắt
  • Bị nhiễm trùng da trong vũng rãnh nước mắt
  • Tình trạng sức khỏe có nguy cơ biến chứng cao
  • Có rất nhiều quầng thâm mắt

Quy trình tiêm làm căng trị nếp nhăn rãnh nước mắt

Trước khi tiêm filler chất làm căng nếp nhăn rãnh nước mắt, bác sĩ chủ trị sẽ đánh giá mí mắt dưới cũng như kiểm tra kết cấu và độ dày của da. Ngoài ra, họ sẽ xác định loại thuốc nào tốt để làm căng da và tùy vào nhu cầu của bạn.

  • Đầu tiên, bác sĩ khử trùng da để ngăn nhiễm trùng, thuốc gây tê tại chỗ có thể được áp dụng cho vùng này để giảm chứng bầm tím, hoặc có thể đặt một túi đá trên mí mắt dưới để làm tê vùng rãnh da và giảm đau.
  • Tiếp theo, bác sĩ chuẩn bị một ống tiêm chứa chất làm căng, được nối với một cây kim cùn hoặc nhọn, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bác sĩ theo đánh giá tình trạng da. Sau đó, thực hiện tiêm chất làm đầy vào da bên dưới mí mắt dưới.
  • Sau khi tiêm chất làm căng, bác sĩ từ từ rút kim ra, massage nhẹ vùng này để thuốc có thể tan đều và phát huy công dụng. Quy trình này sẽ được lặp lại bên dưới mí mắt còn lại của bạn.
Quy trình tiêm chất làm căng rãnh nước mắt

Đó là những thông tin chung về cách điều trị tiêm filler làm căng nếp nhăn rãnh nước mắt mà bạn cần biết. Nếu đang quan tâm đến phương pháp này, bạn hãy dành thời gian để tìm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm để được tư vấn kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn và kết quả giống như kỳ vọng ban đầu của bạn.

Bạn có thể liên hệ đến bệnh viện bác sĩ Dr. Dương để được trao đổi về phương pháp tiêm filler nếp nhăn rãnh nước mắt, chọn chất làm căng phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế, và quan trọng hơn hết là giảm được biến chứng sau điều trị.

Cách nhanh nhất là bạn gọi đến số hotline 0899 993 779 hoặc nhắn tin trực tiếp và Fanpage Ts.Bs.Trần Văn Dương để được đội ngu tư vấn viên hỗ trợ tốt nhất nhé.