7 phương pháp xóa nhăn rãnh miệng phổ biến bạn cần biết

Nếp nhăn xuất hiện khi da mất đi collagen. Bởi đây là những sợi tự nhiên làm cho da săn chắc và dẻo dai. Sự mất mát collagen diễn ra tự nhiên theo tuổi tác, nhưng cũng có những vùng da và một số thói quen xấu có thể đẩy nhanh quá trình này. Khi đó, các nếp nhăn có xu hướng nổi rõ nhất quanh các vùng da mỏng trên khuôn mặt, bao gồm cả rãnh miệng. Vậy xóa nhăn rãnh miệng có những phương pháp thẩm mỹ nào hiệu quả?

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn rãnh miệng

Vùng miệng là một trong những điểm đầu tiên có thể hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt. Một phần là do da mỏng, vốn đã có ít collagen hơn so với các vùng da khác. Theo một số liệu chứng minh, làn da sẽ bắt đầu sản xuất collagen ít hơn ước tính 1%/năm khi chúng ta bước sang tuổi 20.

Bên cạnh collagen, có những thành phần khác tác động và đẩy nhanh quá trình lão hóa da, chẳng hạn như sự mất mát elastin và glycosaminoglycans (GAGs). Đây là 2 yếu tố góp phần cho độ đàn hồi và giữ nước cho da. Tình trạng này được gọi là lão hóa nội tại hoặc tự nhiên.

Ngoài ra còn có các yếu tố bên ngoài có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm quanh miệng, chẳng hạn như:

  • Di truyền
  • Mất nước
  • Dinh dưỡng kém
  • Hút thuốc
  • Căng thẳng
  • Tác hại của ánh nắng mặt trời.
Nguyên nhân khiến xuất hiện nếp nhăn rãnh miệng

3 loại nếp nhăn rãnh miệng phổ biến

Các chuyên gia thẩm mỹ thường gọi nếp nhăn rãnh miệng là nếp nhăn quanh miệng. Đây là một thuật ngữ chung để mô tả các đường phát triển xung quanh vùng môi. Có nhiều dạng nếp nhăn phụ cụ thể hơn xung quanh miệng cũng cần lưu ý.

  • Râu rồng hay rãnh cười: là những nếp nhăn xuất hiện dọc theo hai bên miệng. Chúng còn được gọi là nếp gấp ở mũi, rãnh cười có xu hướng dễ nhận thấy hơn khi bạn cười.
  • Đường Marionnette – Đường giả da: là một loại nếp nhăn khác hình thành theo tuổi tác, chúng phát triển dọc từ miệng đến cằm, có thể khiến bạn gặp tình trạng da chảy xệ.
  • Đường dọc môi: là các nếp nhăn chỉ ảnh hưởng đến vùng môi, phát triển dọc theo môi trên và trực tiếp ngay trên môi.

7 phương pháp hàng đầu xóa nhăn rãnh miệng

Nhiều người thường tìm cách khắc phục xóa nhăn rãnh miệng ngay tại nhà, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nhẹ quanh miệng. Tuy nhiên, để điều trị các nếp nhăn sâu và nặng hơn, hãy tìm đến bệnh viện thẩm mỹ để được bác sĩ tư vấn các phương pháp điều trị thẩm mỹ. Tham khảo qua 8 phương pháp phổ biến đang được áp dụng phổ biến hiện nay.

7 phương pháp xóa nhăn rãnh miệng áp dụng phổ biến

Peel da hay thay da sinh học

Là một trong những phương pháp điều trị chống lão hóa da được sử dụng phổ biến nhất. Thay da sinh học thực hiện bằng cách loại bỏ lớp trên cùng của da (biểu bì) để lộ ra làn da mới mịn màng hơn bên dưới. Mặt khác, cách này thường sẽ được thực hiện hàng tháng để giúp duy trì kết quả lâu dài.

Mài da và mài da vi điểm

Cả mài da và mài da vi điểm đều là kỹ thuật tẩy tế bào chết có thể được sử dụng để xóa nhăn rãnh miệng. Mài da là kỹ thuật mạnh bởi sử dụng một bàn chải lớn chuyên dụng để loại bỏ lớp bên ngoài và giúp hiện ra nhiều lớp da bên dưới. Còn với kỹ thuật mài da vi điểm sẽ sử dụng các tinh thể mịn hoặc đầu đũa kim cương để loại bỏ lớp trên của da.

Lăn kim vi điểm

Là một thủ thuật sử dụng các kim nhỏ để chích vào da thông qua một thiết bị được gọi là máy cấy da hoặc bút vi mô. Cách này giúp da mịn màng hơn khi lành lại sau những vết thương nhỏ của kỹ thuật này. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải trải qua nhiều buổi trị liệu trong vài tháng để có kết quả tốt nhất.

Huyết tương giàu tiểu cầu PRP

Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) được lấy từ các tiểu cầu trong máu, sau đó xử lý trong máy ly tâm trước khi được tiêm trở lại cho da. PRP có thể giúp tạo ra làn da trông đầy đặn hơn, giúp xóa nhăn rãnh miệng, nhưng bạn sẽ cần thực hiện lại phương pháp này sau một năm.

Dermal fillers – Chất làm đầy

Để xóa nhăn rãnh miệng giúp bạn có nụ cười đẹp, bác sĩ có thể đề nghị tiêm chất làm đầy qua da. Đây là chất được sản xuất với các thành phần như axit hyaluronic và axit poly-L-lactic, giúp làm “đầy đặn” vùng da được nhắm mục tiêu hỗ trợ làm mờ tạm thời các nếp nhăn. Tương tự như các cách trên, chất làm đầy da sẽ mất dần sau vài tháng và bạn sẽ cần phải tiêm thêm để giúp duy trì kết quả.

Botox

Cũng được sử dụng bằng cách tiêm, botox giúp giãn cơ mặt và xóa nhăn rãnh miệng hiệu quả. Mặc dù phương pháp điều trị này được biết đến nhiều nhất là dành cho các nếp nhăn ở mắt. Thế nhưng, phương pháp botox cũng phát huy tác dụng cho các đường nhăn ở môi và vùng môi trên, cải thiện sự xuất hiện của các đường nếp nhăn.

Tiêm botox xóa nhăn rãnh miệng được nhiều người lựa chọn

Căng da mặt

Bên cạnh đó, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật căng da mặt (phẫu thuật cắt vùng miệng), nhằm xóa nhăn rãnh miệng đối với những vùng không đáp ứng tốt với các phương pháp điều trị khác. Quy trình này giúp làm phẳng da và khắc phục tình trạng chảy xệ qua các vết rạch, truyền mỡ, nâng cơ và các mô da.

Trên đây là 7 phương pháp xóa nhăn rãnh miệng mà bác sĩ Dr. Dương giới thiệu đến bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc muốn được tư vấn về liệu trình thẩm mỹ, đừng ngần ngại liên hệ đến hotline 0899 993 779 hoặc nhắn tin vào Fanpage Ts.Bs.Trần Văn Dương để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé.