Cẩn thận khi đi hút mỡ bụng- 3 Lưu ý để hút mỡ bụng an toàn

Hút mỡ bụng là nhu cầu làm đẹp chung của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này lại vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, rất nhiều người đã cảnh báo về các rủi ro có thể xảy ra khi hút mỡ bụng. Vậy làm sao để hút mỡ bụng an toàn? hãy theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Hút mỡ bụng là gì?

Hút mỡ bụng là một phương pháp làm đẹp, thẩm mỹ xuất hiện từ lâu trên thế giới. Phương pháp này được sử dụng phổ biến ở Thái Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và cả Việt Nam,…. Từ xưa, các thủ thuật hút mỡ bụng cơ bản nhất đã ra đời. Nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ phái đẹp, ngày càng có nhiều phương pháp hút mỡ bụng khác tiên tiến, hiện đại hơn.

Hút mỡ bụng là phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng
Hút mỡ bụng là phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng

Mỗi một thủ thuật hút mỡ bụng thì sẽ có các kỹ thuật và quá trình thực hiện khác nhau. Nhìn chung thì đều hướng tới việc lấy đi phần mỡ thừa trong khu vực bụng ra ngoài. Trả lại cho các bạn một vòng eo thon thả mà không cần nhịn ăn hay tập luyện.

Khi mới xuất hiện thì phương pháp này đã gây nên khá nhiều tranh cãi về độ an toàn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì nó đã hoàn toàn được tin tưởng. Là phương pháp làm đẹp cơ bản, áp dụng cho các đối tượng có mỡ thừa sau sinh, khó giảm cân, mỡ thừa lâu năm,…. Việc hút mỡ bụng cũng phải tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt của Bộ Y Tế. Nên tại các cơ sở, thẩm mỹ viện lớn, uy tín thì phương pháp này mới thật sự an toàn.

Những rủi ro khi hút mỡ bụng

Khi bạn quyết định thực hiện một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nào đó thì ít nhiều cũng có sự nguy hiểm. Vì đây là những kỹ thuật dao kéo, có xâm lấn vào cơ thể, nên chỉ cần không cẩn thận thì hậu quả để lại rất nặng nề. Đặc biệt là với những người có bệnh nền, vốn đã có vấn đề về sức khỏe. Thì khi thực hiện hút mỡ bụng sẽ gây ra các di chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bạn.

Phương pháp hút mỡ bụng gặp nhiều tranh cãi về độ an toàn
Phương pháp này gặp nhiều tranh cãi về độ an toàn

Bên cạnh đó, sau khi thực hiện xong, quá trình chăm sóc không kỹ sẽ dẫn đến nhiễm trùng. Thậm chí làm cho vùng bụng bị lở loét, vết thương khó lành, để lại sẹo. Chính vì những rủi ro này mà các bạn cần phải cân nhắc kĩ từ bước chọn bác sĩ và cơ sở hút mỡ bụng. Đó phải là những người có tay nghề chuyên môn cao, có uy tín trong lĩnh vực.

Các cảnh báo về rủi ro trong phương pháp này đa phần bắt nguồn từ cơ sở và tay nghề bác sĩ. Số khác là do quá trình chăm sóc, vệ sinh không cẩn thận và kỹ càng. Bên cạnh đó thì còn rất nhiều yếu tố khác liên quan đến vấn đề rủi ro trong hút mỡ bụng. Nhưng các rủi ro này đều có thể ngăn chặn được nếu các bạn có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ.

Làm sao để hút mỡ bụng an toàn?

Như đã nói thì phương pháp làm đẹp này có khá nhiều rủi ro, hậu quả xấu. Nhưng các bạn có thể đối chiếu với nguyên nhân gây ra hậu quả đó để có sự chuẩn bị tốt hơn. Để hút mỡ bụng an toàn, hiệu quả các bạn nên tham khảo các lưu ý sau đây.

Hiểu đúng về phương pháp

Một trong những vấn đề quan trọng nhất là tư tưởng của mỗi người về phương pháp làm đẹp này. Đây không phải là phương pháp có thể áp dụng cho tất cả mọi người, bất kỳ ai muốn làm cũng được. Các bạn nên hiểu rõ về hút mỡ bụng, biết được bản thân có thuộc đối tượng nên hút mỡ bụng không.

Có cái nhìn đúng đắn về hút mỡ bụng là điều vô cùng quan trọng
Có cái nhìn đúng đắn về hút mỡ bụng là điều vô cùng quan trọng

Theo các bác sĩ, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ thì đây chỉ là lựa chọn sau cùng. Nghĩa là khi các bạn đã sử dụng và thử qua hết các cách, phương pháp khác nhưng không hiệu quả thì mới nên hút mỡ bụng. Đặc biệt nhất là những đối tượng mẹ sau sinh, mỡ bụng lâu năm, cần thay đổi vóc dáng nhanh chóng.

Hơn hết các bạn cần hiểu rõ về các rủi ro cũng như quá trình chăm sóc sau hút mỡ bụng. Từ đó có sự chuẩn bị, về cả tinh thần lẫn thể chất trước khi quyết định vào cuộc phẫu thuật này. 

Chọn thủ thuật thích hợp

Các thủ thuật hút mỡ bụng ngày nay cũng đang đa dạng và hiện đại hơn rất nhiều. Nhưng nhiều người lại lựa chọn theo số đông, hoặc “cái nào rẻ thì làm”. Đây là điều rất không nên vì việc chọn thủ thuật nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả sau này. Các bạn nên nghe theo lời tư vấn của bác sĩ, kiểm tra sức khoẻ và lựa chọn thủ thuật thích hợp.

Chúng tôi không nói đến vấn đề thủ thuật đó rẻ hay đắt, thực hiện khó hay dễ. Ở đây quan trọng nhất là sự phù hợp dựa trên sức khoẻ, tình trạng và nhu cầu của khách hàng. Nên chỉ cần tìm một địa chỉ uy tín, các bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn trong việc lựa chọn.

Các bạn nên có sự tìm hiểu và lựa chọn kĩ trước khi hút mỡ bụng
Các bạn nên có sự tìm hiểu và lựa chọn kĩ trước khi hút mỡ bụng

Chọn cơ sở uy tín

Cơ sở hút mỡ bụng uy tín sẽ là yếu tố quan trọng nhất mà các bạn cần phải quan tâm. Như đã nói, các cảnh báo nguy hiểm về phương pháp này đa số đều nằm ở cơ sở kém chất lượng, hoạt động chui. Vậy nên ngay từ đầu, các bạn phải có cho mình một địa chỉ uy tín để có thể đặt niềm tin vào.

Nếu đang quá khó khăn trong việc tìm kiếm, lựa chọn thì hãy liên hệ Thẩm mỹ viện Dr. Dương. Tại đây, với những bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn cao. Các bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ trong việc kiểm tra tình trạng, lựa chọn phương pháp thích hợp. Với cơ sở vật chất hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến. Đây sẽ là cho bạn trải nghiệm tốt nhất về hút mỡ bụng.

Liên hệ Thẩm mỹ viện Dr. Dương qua số hotline: 0899 993 779 hoặc Facebook: Ts. Bs. Trần Văn Dương để được tư vấn trực tiếp về hút mỡ bụng an toàn nhé.