Phẫu thuật lấy túi mỡ má trong là gì? Có an toàn không?

Theo quan niệm về sắc đẹp, nếu sở hữu gương mặt đầy đặn, to tròn sẽ mang đến nét phúc hậu cho người đó. Tuy nhiên, nếu mỡ xuất hiện nhiều và tồn đọng ở vùng má thì lại là hạn chế lớn cần được loại bỏ. Thấu hiểu được nhu cầu làm đẹp của phụ nữ thời nay, phương pháp phẫu thuật lấy túi mỡ má ra đời nhằm khắc phục hiệu quả những khuyết điểm tha, thô và  kém duyên trên gương mặt của bạn.

Phẫu thuật lấy túi mỡ má trong là gì? 

Phẫu thuật lấy túi mỡ má trong còn có cách gọi quen thuộc là cắt bỏ mỡ mã, là phương pháp đưa mỡ thừa khỏi hai bên má, khiến khuôn mặt trở nên thanh thoát và giúp xương gò má lộ ra rõ nét hơn. 

Túi mỡ má có cấu tạo là nằm sâu ở vùng má dưới, kích cỡ của chúng to nhỏ khác nhau ở mỗi người và bất kể cân nặng như thế nào. Trên thực tế, các túi mỡ má xuất hiện thường là do di truyền hoặc tích tụ theo năm tháng và chúng sẽ không biến mất bất kể bạn có chế độ giảm cân và tập luyện đều đặn. 

Lay Mo Ma 2 Ben Noi Soi 2

 

Mặc dù phương pháp hút mỡ không được khuyến khích thực hiện vì có thể dẫn đến rủi ro, đặc biệt là ảnh hưởng đến các dây thần kinh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, quy trình lấy túi mỡ má được kết hợp với hút mỡ ở các phần khác của khuôn mặt để tạo sự linh hoạt và làm khuôn mặt hoàn hảo hơn nữa. Quy trình này cũng thông thường sẽ được kết hợp với tiêm các loại filler vùng mặt để làm vùng xương gò má trở nên nổi bật hơn.

Tại sao phải lấy túi mỡ má?

Có thể bạn chưa biết, mỡ má có cấu tạo nằm giữa góc miệng và vị trí lỗ mũi, vùng thái dương và phía sau hàm trên. Tùy vào đặc điểm mà kích thước mỡ má của mỗi người không giống nhau. Nếu gương mặt hóp, mỡ má sẽ ít và ngược lại với những gương mặt to tròn, đầy đặn thì mỡ má sẽ có kích thước lớn hơn.

Ưu và nhược điểm của phẫu thuật lấy túi mỡ má trong

Khi thực hiện dịch vụ phẫu thuật lấy túi mỡ má trong tại Thẩm mỹ Dr. Dương, quý khách hàng có thể an tâm về chất lượng dịch vụ, chế độ chăm sóc chu đáo. Đối với những người mỡ tích tụ chính trên khuôn mặt, phẫu thuật lấy túi mỡ má quả là 1 giải pháp hiệu quả bởi những ưu điểm sau:

+ Chỉ sau một thời gian ngắn sau phẫu thuật, vùng má đã trở nên thon gọn, túi mỡ má đã được đưa ra ngoài một cách an toàn.

+ Các cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ sử dụng chỉ tự tiêu theo tiêu chuẩn về chất lượng của Bộ Y tế, do đó khuôn mặt sẽ không có bất kỳ dấu hiệu nào của sẹo, không có cảm giác đau đớn, không cần cắt rạch chỉ.

+ Mỡ khó có thể quay trở lại. Chỉ sau duy nhất một lần thực hiện, túi mỡ đã được loại bỏ, không có khả năng tái phát mỡ.

Lay Mo Ma 2 Ben Noi Soi 4

 

Nhược điểm duy nhất của phương pháp phẫu thuật lấy túi mỡ má trong này là chỉ giải quyết được phần mỡ thừa vùng má khiến khuôn mặt phính, chảy xệ. Còn đối với trường hợp khuôn mặt bạn to, thô do xương hàm quá bạnh hoặc má tròn phính do lớp mỡ dưới da quá nhiều và dày, lúc này phương pháp phẫu thuật lấy túi mỡ má trong không đạt hiệu quả tối đa mà cần phải kết hợp với các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ khác theo chỉ định của bác sĩ để mang lại chi phí tiết kiệm và hiệu quả tối ưu.

Quy trình phẫu thuật lấy túi mỡ má trong

Phẫu thuật lấy túi mỡ má trong là một phương pháp có tính chất đơn giản, thời gian thực hiện trung bình ngắn, chỉ từ 10 – 15 phút và tốn ít thời gian nghỉ dưỡng.

Quy trình lấy túi mỡ má trong được diễn ra theo trình tự như sau:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám để xác định kích thước của túi mỡ má và đưa ra tư vấn phù hợp với mỗi người.

Bước 2: Sát khuẩn vị trí sẽ lấy túi mỡ má trong khoang miệng

Bước 3: Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ tạo một vết rạch nhỏ ở trong khoang miệng.

Bước 4: Túi mỡ má trong có cấu trúc độc lập và không liên kết với các dây thần kinh hay các mô xung quanh, vì vậy khi đã bác sĩ đã can thiệp sâu vào trong khoang miệng sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng ra khỏi cơ thể.

Bước 5: Đóng vết thương bằng chỉ tiêu tự tiêu trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Có an toàn không khi dùng phương pháp phẫu thuật lấy túi mỡ má trong?

Gương mặt quá bầu bĩnh, tròn trịa khiến nhiều chị em phụ nữ ngại ngùng, đặc biệt là trong trường hợp bị nhầm lẫn với việc tăng cân. Nhiều người vì muốn sở hữu gương mặt V-line mang vẻ đẹp hiện đại, thanh mảnh và góc cạnh cho gương mặt nên đã quyết định phẫu thuật lấy túi mỡ má trong. 

Cũng giống như y học, thẩm mỹ là việc tác động từ bên ngoài và liên quan trực tiếp đến tính mạng con người, do đó nó đòi hỏi nhiều về yếu tố an toàn.

Phau Thuat Lay Tui Mo Ma Tai Tphcm

Theo nhiều chuyên gia nhận định, mỡ vùng má là mô mềm cho nên khá an toàn khi được can thiệp trực tiếp. Thông qua vị trí trong khoang miệng, túi mỡ má sẽ được đưa ra ngoài. Từ đó mang đến cho bạn gương mặt thon gọn, cảm giác tự tin hơn khi selfie cùng bạn bè,… Trung bình mỗi ca phẫu thuật lấy túi mỡ má trong được tiến hành trong khoảng 20-30 phút. Sau thẩm mỹ mỡ vùng má sẽ không quay trở lại.

Để đảm bảo thẩm mỹ an toàn, không gây đau đớn, trước khi phẫu thuật bác sĩ sẽ tiến hành gây tê nhẹ cho vùng má. Đường khâu bên trong khoang miệng không ảnh hưởng đến chứng năng ăn, nhai và đem đến cho khách hàng vẻ đẹp hoàn mỹ.