Hút mỡ nọng cằm có nguy hiểm không?

Hút mỡ nọng cằm được đánh giá là loại hình thẩm mỹ có quy trình khá đơn giản, xâm lấn ít và chỉ có các vết rạch nhỏ được thực hiện ở cằm của bệnh nhân. Liệu hút mỡ nọng cằm có nguy hiểm như nhiều người đồn?

Hút mỡ nọng cằm là gì?

Hút mỡ nọng cằm là một phương pháp thẩm mỹ hiện đại nhằm mục đích giải quyết lượng mỡ thừa ở vùng cằm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tương tự như các loại hình hút mỡ khác, bác sĩ sử dụng thiết bị hút mỡ để đưa vào vùng da dưới cằm bằng một đường rạch nhỏ, sau quá trình làm hóa lỏng thì mỡ thừa sẽ được truyền ra bên ngoài.

Cằm thọn gọn, không xuất hiện mỡ thừa luôn là niềm ao ước của triệu phụ nữ
Cằm thọn gọn, không xuất hiện mỡ thừa luôn là niềm ao ước của triệu phụ nữ

Ưu và nhược điểm của phương pháp hút mỡ nọng cằm

Ưu điểm

– Hút mỡ nọng cằm giúp da co lại, làm tiêu các mô mỡ tích lũy ở dưới cằm, má giúp khuôn mặt thon gọn và hài hoà hơn.

– Cơ hội giảm đến mức tuyệt đối lượng mỡ thừa và giải quyết nhanh chóng tình trạng nọng cằm tích mỡ khiến da chùng nhão – thủ phạm dẫn đến lão hoá nhanh.

Hình ảnh trước và sau khi hút mỡ nọng cằm
Hình ảnh trước và sau khi hút mỡ nọng cằm

Nhược điểm

– Hút mỡ cũng là một quy trình phẫu thuật được tiến hành thận trọng, vì vậy nó sẽ tiềm ẩn các nguy cơ như chảy máu, sưng, nhiễm trùng. Thao tác không chính xác có thể gây nên nhiều hệ luỵ ảnh hưởng đến dây thần kinh.

– Sau hút mỡ, khách hàng cần phải đeo đai định hình cằm thường xuyên trong 2 tuần để hạn chế tình trạng sưng nề và tụ dịch.

270bb0256d18cd938e3a1595dec2c3ed

– Hút mỡ nọng cằm không phù hợp với tất cả mọi người ở các độ tuổi khác nhau, nó còn phụ thuộc vào mức độ đàn hồi da, da có sự đàn hồi tốt sẽ hạn chế tình trạng chảy xệ sau khi hút mỡ.

– Một số bệnh nhân gặp phải vấn đề: xuất hiện cục cứng lổn nhổn, da tái chảy xệ sau hút mỡ.

Hút mỡ nọng cằm có nguy hiểm không?

Cằm rất đặc biệt khi ở đây gần hệ thần kinh cổ, họng do vậy quá trình phẫu thuật cần được diễn ra tỉ mỉ. Một ca hút mỡ nọng cằm sẽ hạn chế tối đa rủi ro nếu đảm bảo về các yếu tố: trình độ bác sĩ, cơ sở thực hiện và kỹ thuật áp dụng phù hợp.

Hút mỡ cằm có nguy hiểm không luôn là vấn đề chị em quan tâm và cảm thấy chần chừ trước khi đi đến quyết định thực hiện. Giống như các thủ thuật khác, một số vấn đề bạn có thể gặp phải sau khi hút mỡ nọng cằm như:

  • Chảy máu, dịch tiết ra: Thông thường, khi hết thuốc mê, bạn sẽ thấy một lượng nhỏ máu và dịch chảy ra từ vị trí rách đặt ống hút mỡ trong vài ngày đầu tiên.
  • Bầm tím: Hầu hết các vết bầm tím sẽ lành sau khoảng 2 – 3 tuần sau khi thực hiện phẫu thuật, đây là biểu hiện bình thường. Vết bầm sẽ chuyển từ màu tím sang màu vàng trước khi nó bắt đầu biến mất.
  • Ngứa: Đây là quá trình phục hồi da non nên bạn chú ý không được gãi hay tác động mạnh để da phục hồi nhanh hơn và không bị gián đoạn.
  • Thay đổi cảm giác trên da: Thường xuất hiện cảm giác tê, nhức vùng dưới cằm sau khi hút mỡ. Qua một thời gian ngắn, cảm giác này sẽ biến mất.

Như vậy, các vấn đề sau phẫu thuật hút mỡ nọng cằm thường khá nhẹ nhàng và bạn sẽ tự hồi phục nhanh nếu chăm sóc và nghỉ ngơi đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tuy nhiên, một số biến chứng trên rất hiếm và chiếm tỷ lệ ít trong đại đa số các cuộc phẫu thuật hút mỡ nói chung nhưng vẫn được ghi nhận trong các báo cáo hút mỡ cằm. Các nguy cơ có thể xảy ra: liệt mặt, không đối xứng hai bên cằm. Ngoài điều kiện sức khỏe là bắt buộc thì cơ sở vật chất phòng phẫu thuật, chuyên môn của bác sĩ là các yếu tố quan trọng không kém quyết định sự thành công của mỗi ca phẫu thuật. 

Kết luận

Quy trình hút mỡ nọng cằm được xem là an toàn và hiệu quả khi sử dụng phương pháp gây tê cục vùng mặt và rạch các đường có kích thước siêu nhỏ. Do đó, rủi ro liên quan đến phương pháp hút mỡ nọng cằm sẽ ít hơn gây mê toàn thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.