8 phương pháp trẻ hóa vùng da cổ hiệu quả

Hằng ngày chúng ta vẫn thường rất quan tâm chăm sóc da mặt, có bạn chỉ rửa mặt, có chị em lại dùng rất nhiều mỹ phẩm chăm sóc gương mặt. Tuy nhiên ít ai biết vùng cổ cũng giống như vùng mặt chúng ta, chúng cần được chăm sóc và bảo vệ tốt. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn 8 phương pháp trẻ hóa vùng da cổ mà bạn không thể bỏ qua.

Trước khi muốn chăm sóc và phục hồi da, bạn cần hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc vùng da cổ:

  • Cổ ít được chăm sóc và che chắn như vùng mặt, da vùng cổ khá là nhạy cảm và tiết dầu nhiều. Vì vậy mà vùng cổ thường sạm đen, lào hóa nhanh và hình thành các nếp nhăn hay ngấn cổ sớm.
  • Nếp nhăn ở cổ đánh dấu cho tuổi tác. Bình thường, khi bạn không đoán được độ tuổi của một người thì da ở vùng cổ sẽ cho bạn gợi ý về điều đó. Tuổi càng lớn, đặc biệt là 25 trở lên, da vùng cổ sẽ bắt đầu hằn nếp rõ hơn và dần chùng nhão xuống. Vì vậy, để có một làn da tươi trẻ hack tuổi, bạn cần phải chăm sóc cả vùng da cổ của mình đúng cách nữa 

1. Chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm

Bạn có thể làm trẻ hóa vùng da cổ và ngăn ngừa lão hóa bằng cách chăm sóc vùng cổ tương tự như trẻ hóa da mặt. Dành thêm chút mỹ phẩm chăm sóc da hằng ngày để dùng cho cổ như các bước dưỡng da, sữa rửa mặt, mặt nạ, tẩy tế bào chết,…

2. Bài massage giúp trẻ hóa da cổ

Trước khi massage, bạn hãy chuẩn bị một chai serum dầu bôi vào tay. Bạn có thể thay thế bằng serum nước , lotion, tuy nhiên nó sẽ không giữ được trơn lâu. Cho một ít serum vào lòng bàn tay, xoa đều hai tay vào và bắt đầu massage.

Bài 1: Massage gáy giúp trẻ hóa vùng da cổ

Bài massage này giúp lưu thông máu , khí huyết, kèm theo đó là giúp phần gáy được thư giãn , săn chắc.

Thao tác khá đơn giản, bạn đặt tay vào nửa phần gáy bên phải như hình, sau đó dùng tay miết kéo từ gáy lên như hình trên. massage như vậy 10 cái và đổi bên ,lặp lại động tác như vậy với bên còn lại.

Bài 2: Massage vai cổ giúp trẻ hóa vùng da cổ

Áp lòng bàn tay phải đặt lên vùng trên cùng phần cổ bên trái, sau đó vuốt từ cổ xuống vai theo đường chỉ dẫn của hình bên dưới. Thực hiện động tác 10 lần và lặp lại với bên đối diện.

3. Bài tập thon gọn và trẻ hóa vùng da cổ

Chuyển động phần cằm : nhướn cằm tới phía trước và thu về như hình từ 10 đến 12 lần mỗi đợt.

4. Đắp mặt nạ trẻ hóa vùng da cổ tại gia

Có nhiêù loại mặt nạ chăm sóc da mặt mà bạn có thể sử dụng để trẻ hóa vùng da cổ, dưới đây là một số mặt nạ tự nhiên đơn giản bạn có thể làm tại nhà. Lưu ý trước khi đắp mặt nạ,  bạn nhớ dùng sữa rửa mặt vệ sinh sạch vùng cổ nhé.

  • Dùng băng gạc thấm hỗn hợp 1 thìa dầu hạnh nhân và 1 thìa dầu ô liu sau đó đắp lên da vùng cổ trong 20 phút.
  • Dùng khoai tây đã hấp lên và nghiền mịn, trộn với nước ép củ cà rốt, cà chua. Lấy hỗn hợp bỏ lên băng gạc đắp lên cổ trong vòng 20 phút.
  • Dùng gạc thấm sữa chua không đường hoặc thấm sữa tươi đắp lên vùng cổ để trẻ hóa và trắng sáng vùng da cổ

5. Căng da vùng cổ bằng chỉ 

Đây là kĩ thuật mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ dùng những loại chỉ chuyên biệt luồn vào hạ bì của da một cách khéo léo giúp trẻ hóa vùng da cổ. Tại đây, collagen và elastin bám theo những sợi gai nhỏ li ti trên sợi chỉ để tái sinh da giúp cho da vùng cổ sẽ trở nên căng mịn và không còn bị chùng nhão xuống nữa. Hiệu quả của thủ thuật căng da cổ bằng chỉ kéo dài lên đến tận 5 năm.

6. Thermage FLX & Ultherapy phương pháp trẻ hóa vùng da cổ hiệu quả

Đây là 2 phương pháp dành cho khách hàng từ 30 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, các sợi collagen trên da dần mất đi liên kết làm cho da của bạn bị chùng nhão. Các phương pháp massage mặt chảy xệ thông thường sẽ mất nhiều công sức và hiệu quả sẽ không cao bằng áp dụng các phương pháp chăm sóc da đặc biệt. Việc sử dụng các loại máy móc hiện đại sẽ tận dụng hết tác động tích cực từ sóng vô tuyến và sóng siêu âm sẽ tác động sâu bên trong làn da để trẻ hóa vùng da cổ hiệu quả hơn.

Thermage và Ultherapy, bạn chỉ cần từ nửa tiếng tới một tiếng cho một quá trình là có thể đạt được hiệu quả nâng cơ mặt mà bạn mong muốn mà không cần tới việc nghỉ dưỡng. Da của bạn sẽ trở nên căng mịn , trẻ hoá hoàn toàn tự nhiên và thời gian duy trì lên đến 2 năm. Hai phương pháp sẽ giúp tái tạo elastine để tái tạo lại độ đàn hồi vốn có. Riêng Ultherapy còn giúp làm mềm những mô mỡ giúp đào thải tự nhiên qua đường bài tiết, đem lại cho bạn một gương mặt thon gọn đúng chuẩn.

7. Căng vùng da cổ nội soi

Phẫu thuật căng da mặt nội soi là thủ thuật khá phức tạp. Trong đó, bác sỹ sẽ cắt một đường rạch nhỏ ở rìa chân tóc rồi đưa dụng cụ nội soi vào để kéo và nâng da. Phẫu thuật căng vùng da cổ nội soi này thường được sử dụng cho các trường hợp da chảy xuống mức độ trung bình, không phải loại bỏ nhiều da thừa.

Sau phẫu thuật căng da mặt nội soi, nếp nhăn, nhão chùng ở cổ sẽ được xóa bỏ khiến bạn trông trẻ ra từ 10 tới 15 tuổi, trả lại vẻ đẹp cho vùng da cổ.

8. Ulthera Ionic trẻ hóa vùng da cổ 

Đây là phương pháp rất mới công nghệ hiện đại, dùng sóng laser và Smooth Mucosa để củng cố cơ cấu da. Sức mạnh của Ulthera Ionic là khả năng trẻ hóa vùng da cổ tương đương phẫu thuật cũng như giảm các sắc tố melanin giúp xóa thâm nám và tàn nhang.

Trên đây là 8 phương pháp trẻ hóa vùng da cổ bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để điều trị vùng da bị chảy sệ một cách nhanh chóng vả hiệu quả nhất bạn vẫn nên tìm kiếm một cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sỹ tư vấn, hướng dẫn cách điều trị tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với bác sĩ Dr Dương tại website: http://doctorduong.vn/ hoặc fanpage: http://facebook.com/TsBs.TranVanDuongBVCR để được điều trị trẻ hóa da vùng cổ ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.