Chỉ căng da mặt được hiểu chính xác như thế nào?

Chỉ căng da mặt – một sản phẩm hỗ trợ rất tốt trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ đang trở thành từ khoá được chị em tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, một số luồng ý kiến cho rằng chỉ căng da mặt có đặc điểm và công dụng  giống như chỉ khâu vết thương thông thường. Để hiểu đúng và chính xác về loại chỉ căng da mặt này, chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Chỉ căng da mặt là gì?

Được đánh giá về tính an toàn, có tính tự tiêu khi vào trong cơ thể nên không mất công đoạn đi cắt chỉ sau khi lành thương, chỉ căng da mặt được “ưu ái” hơn, đặc biệt là trong ngành thẩm mỹ.  Điều đặc biệt của chỉ căng da mặt là không áp dụng phẫu thuật trực tiếp ngoài da, tất cả các công đoạn sau đó đều được sử dụng chỉ sinh học. Đây là loại chỉ tự tiêu, được phụ nữ ưa chuộng làm đẹp tại các quốc gia phát triển công nghệ thẩm mỹ đi đầu như Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc,…

Loại chỉ này được đưa vào bên trong da như thế nào?

Chỉ căng da mặt chuyên dụng sẽ được bác sĩ đính vào phần mô dưới da, sau đó kéo căng nhằm nâng vùng da chảy xệ lên, cải thiện độ đàn hồi cho da. Sợi chỉ sinh học có tính chất kết dính với da, do đó khi được cấy vào bên trong sẽ tạo nên giá nâng đỡ cố định cho các điểm kết nối, làm vùng da mặt kích thích sản sinh collagen và ngăn da lão hoá hay chảy xệ.

Quá trình căng da mặt bằng chỉ
Quá trình căng da mặt bằng chỉ

Căng chỉ da mặt được bao lâu?

Sau khi cấy thành công chỉ căng da mặt vào trong, bạn sẽ chưa thể cảm nhận hiệu quả tức thì vì lúc này vùng da chưa kịp kết dính. Thông thường sẽ mất khoảng 5-7 ngày để da hoàn toàn phục hồi, các dấu hiệu sưng hay phù nề trên da cũng từ đó biến mất. Sau đó, khách hàng sẽ ngạc nhiên vì vùng da được căng chỉ đã được cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, vùng da mặt sẽ căng mịn và sáng tự nhiên hơn.

Tuỳ thuộc vào cơ địa và quá trình chăm sóc mà hiệu quả kéo dài sẽ khác nhau
Tuỳ thuộc vào cơ địa và quá trình chăm sóc mà hiệu quả kéo dài sẽ khác nhau

Để các sợi chỉ sinh học phát huy được toàn bộ tác dụng của sẽ mất khoảng 1 tháng. Làn da bạn như được thay đổi hoàn toàn và kết quả này sẽ duy trì trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào các yếu tố khác. Thông thường, do chất lượng chỉ sinh học được dùng và cơ địa của mỗi người sẽ đem lại hiệu quả kéo dài trung bình 5-15 năm.

Mặc dù các kỹ thuật sử dụng chỉ căng da mặt không hề phức tạp nhưng để đảm bảo độ an toàn trong quá trình thực hiện và hiệu quả khi căng chỉ, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thăm khám và thực hiện liệu trình thẩm mỹ chuyên nghiệp.

Lợi ích của chỉ căng da mặt

  • Tái tạo làn da trẻ hóa, săn chắc và mịn màng hơn.
  • Không có sự can thiệp của phẫu thuật, vì vậy hoàn toàn hạn chế các rủi ro trên bàn mổ, không để lại những tổn thương hay gây đau đớn cho da. 
  • Thời gian phục hồi nhanh hơn phương pháp phẫu thuật căng da mặt thông thường. Khách hàng có thể sinh hoạt, làm việc bình thường ngay sau khi thực hiện thẩm mỹ cấy chỉ da mặt
Chỉ căng da mặt đem lại nhiều lợi ích trong quá trình trẻ hoá làn da
Chỉ căng da mặt đem lại nhiều lợi ích trong quá trình trẻ hoá làn da
  • Kết quả trẻ hoá lâu dài, thời gian này có thể kéo dài nhiều năm, đặc biệt là lượng collagen cấy dưới da sẽ được tiếp tục sản sinh.
  • Chỉ căng da mặt có thể khắc phục các dấu hiệu lão hóa trên da bao gồm trùng nhão cơ, nám,…Từ đó, có thể cải thiện các sắc tố, khiến da trở nên sáng mịn hơn. 

Hướng dẫn chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ 

Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp cấy trực tiếp vào mô dưới da, không phải là phẫu thuật thẩm mỹ nên để duy trì hiệu quả lâu dài, bạn nên bổ sung chế độ ăn uống hợp lý cũng như các chất cần thiết để dưỡng da như collagen, protein, ceramide,…giúp tái tạo da và nuôi dưỡng da săn chắc mỗi ngày. 

Đặc biệt, trong quá trình phục hồi, bạn cần tránh những món ăn cần cử động hàm nhiều, cứng và da, sẽ gây tác động tiêu cực đến cơ mặt, lớp da đang được cấy chỉ bên trong. Thời gian đầu sau khi thực hiện căng da mặt bằng chỉ bạn nên hạn chế ăn những món có thể ảnh hưởng đến tính chất tái tạo da như thịt gà, hải sản, rau muống…

Chế độ ăn uống bất hợp lý có thể gây tác dụng tiêu cực với làn da vừa được cấy chỉ sinh học
Chế độ ăn uống bất hợp lý có thể gây tác dụng tiêu cực với làn da vừa được cấy chỉ sinh học

Tuyệt đối không để da mặt trực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như bị va chạm mạnh, hạn chế đưa tay lên mặt nhiều lần khi vết thương chưa lành hẳn.

Phương pháp này tạo ra một mạng lưới từ các sợi chỉ cố định bên dưới lớp da mặt, vì vậy khi chăm sóc da hàng ngày, bạn nên massage da một cách nhẹ nhàng, theo hướng cử động tròn. Chỉ khi massage da mặt đúng cách thì mới ngăn chặn sự trở lại của các tác nhân gây lão hoá. 

Lưu ý: Phương pháp căng da mặt bằng chỉ không áp dụng được với hầu hết các đối tượng. Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ trung niên có độ tuổi 45-50 và có mức độ lão hoá từ nhẹ đến trung bình là nhóm đối tượng phù hợp nhất để thực hiện phương pháp này. Nếu bạn không thuộc nhóm trên thì hãy tham khảo và lắng nghe thật kỹ những lời khuyên từ bác sĩ trực tiếp thăm khám cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.