Top 8 cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má tại nhà

Cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má đang được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Dưới tác động của quá trình lão hóa khuôn mặt sẽ xuất hiện những phần da trùng hoặc những vết “chân chim”. Những khiếm khuyết này đã trở thành nỗi lo lắng ám ảnh của nhiều chị em khi bước vào tuổi trung niên. Dưới đây thẩm mỹ Dr Dương giới thiệu đến bạn các cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má hiệu quả tại nhà.

Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn rãnh mũi, má

Nếp nhăn rãnh mũi gây mất tự tin
Nếp nhăn rãnh mũi gây mất tự tin

Tình trạng xuất hiện nếp nhăn rãnh mũi, má thường gặp ở các chị em trung tuổi. Nó khiến phái đẹp mất đi sự tự tin và ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt. Hiểu được nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn rãnh mũi má không chỉ giúp bạn tránh được mà phần nào cũng giúp bạn giải quyết được vấn để này.

Nguyên nhân nội sinh

  • Suy giảm, thiếu collagen: Sang giai đoạn trung niên, nội tiết tố thay đổi, khả năng sản sinh ra collagen của cơ thể cũng giảm dần. Các mô tế bào không được cung cấp đầy đủ lượng collagen. Da sẽ trở lên khô và xuất hiện những rãnh nhăn ở mũi má.
  • Thói quen biểu lộ cảm xúc: Trong cuộc sống việc thể hiện thái độ, cảm xúc thông qua những biểu hiện như khóc, cười, nhăn mặt cũng đẩy nhanh quá trình xuất hiện của nếp nhăn. Những cử động này dù rất nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng đến khóe mắt gò má nên các vết gâp nhăn sẽ xuất hiện.
  • Do di truyền: Cơ địa khác nhau thì quá trình lão hóa diễn ra khác nhau. Điều này cũng gây ra tình trạng sớm xuất hiện nếp nhăn, nếp gấp ở khóe mắt, rãnh mũi.

Nguyên nhân ngoại sinh

  • Sự mất nước của da: Ít uống nước, lượng nước cần cung cấp cho da không đủ sẽ gây lên tình trạng da khô, thiếu sức sống. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa trên da.
  • Tác động có hại từ tia UV, khói bụi: Sống ở các thành phố với khói bụi và tia sáng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp đến làn da mà không dùng các biện pháp để bảo vệ cũng sẽ dẫn đến tình trạng da nhăn hoặc khô.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học, hợp lý: Uống nhiều rượu bia và các chất gây hại sẽ ảnh hưởng xấu đến gan, thận. Cơ thể không đào thải được các chất độc sẽ bị suy kiệt. Da là bộ phận chịu ảnh hưởng và biểu hiện rõ nhất.

Cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má tại nhà

Da đẹp rạng ngời với các cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má tại nhà
Da đẹp rạng ngời với các cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má tại nhà

Cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má bằng massage

Để quá trình tuần hòa máu diễn ra thuận lợi, cũng cấp được dưỡng chất cần thiết cho tế bào lớp biểu bì thì các bài tập massage là cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má mà bạn nên thử đầu tiên. Chỉ với những thao tác đơn giản trong thời gian ngắn mà hiệu quả mang vô cùng lớn.

Massage xóa nếp nhăn má
Massage xóa nếp nhăn má
  • Bước 1: Đưa ngón trỏ và ngón giữa massage nhẹ ở cánh mũi theo chiều từ dọc từ trên xuống dưới. Lặp lại từ 10-15 lần để máu lưu thông tốt hơn.
  • Bước 2: Nâng nhẹ cánh mũi má. Lặp lại thao tác này khoảng 15 lần.
  • Bước 3: Thực hiện 10 lần thao tác kéo nhẹ cánh mũi má sang 2 bên

Nha đam, dầu dừa – cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má đơn giản

Nha đam dầu dừa giúp làn mềm mại, căng đầy sức sống
Nha đam dầu dừa giúp làn mềm mại,  tràn đầy sức sống

Dầu dừa được ứng dụng rộng rãi trong nhiều dòng sản phẩm dược mỹ phẩm. Trong dầu dừa chứa hàm lượng lớn các chất tốt cho sự phát triển của các tế bào biểu bì như vitamin E,K và các tổ hợp collagen tự nhiên giúp da căng đầy sức sống. Nha đam giúp gan hỗ trợ gan thanh lọc các độc tố trong cơ thể, ngoài ra còn có khả năng giữ nước cấp ẩm cho da.

Cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má bằng chuối

Mặt nạ chuối bổ xung những khoáng chất cần thiết cho da
Mặt nạ chuối bổ xung những khoáng chất cần thiết cho da

Trong chuối có nhiều vitamin C. Đây là chất chống oxi hóa mạnh, hạn chế các gốc tế bào tự do trên biểu bì phát triển. Dùng chuối để đắp mặt lạ đúng cách sẽ giúp giảm quá trình lão hóa, xóa  nếp nhăn rãnh mũi má hiệu quả.

Dùng các thuốc viên collagen tổng hợp

Nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh nhờ viên uống collagen
Nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh nhờ viên uống collagen

Hiện nay trên thị trường dược mỹ phẩm, có nhiều sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da có công dụng xóa mờ nếp nhăn như các viên viên uống collagen tổng hợp. Nếu bạn tìm được nhà cung cấp uy tín và sản phẩm chính hãng sẽ thấy hiệu quả đáng kinh ngạc khi sử dụng.

Cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má thông qua chế độ ăn uống

Rau xanh và các thực phẩm giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa
Rau xanh và các thực phẩm giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt mà cũng góp phần kéo dài “thanh xuân” cho làn da của bạn. Ăn nhiều thực phẩm có chưa vitamin C, các loại rau xanh, cá hồi, thịt bò,…Tránh ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm gây nóng trong người. Thói quen ăn uống lành mạnh sẽ cải thiện đáng kể tình trạng da bị nhăn, thiếu sức sống.

Bổ sung đủ lượng nước cho da

Uống đủ nước là một trong những cách xóa nếp nhăn rãnh má mũi tốt nhất
Uống đủ nước là một trong những cách xóa nếp nhăn rãnh má mũi tốt nhất

Như đã nói, một trong những nguyên nhân gây tình trạng da xuất hiện nếp nhăn là do không cung cấp đủ nước. Chính vì vậy uống đủ lượng nước mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh và giảm nguy cơ nhăn da, chảy xệ.

Yoga thư giãn giảm nếp nhăn rãnh mũi, má

Căng thẳng tích tụ lâu ngày gây mất cân bằng nội tiết tố và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do vậy những bài tập yoga sẽ giúp tinh thần bạn được thư giãn và trở về trạng thái cân bằng. Đây cũng là liệu pháp điều trị được xem là cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má hiệu quả.

Nếu muốn hiểu hơn về các cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia thẩm mỹ ở Dr Dương để được tư vấn cụ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.