Cấy mỡ tự thân ở đâu đẹp? Lưu ý khi chọn địa chỉ phẫu thuật

Phẫu thuật chuyển mỡ tự thân bao gồm việc chuyển mỡ từ bộ phận này sang bộ phận khác của cơ thể. Đây là phương pháp có nhiều ưu điểm vượt trội, được các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ áp dụng và nhiều người tin chọn để trẻ hóa làn da. Những khu vực phổ biến nhất được cấy mỡ bao gồm khuôn mặt, mông, ngực,… Vậy cấy mỡ tự thân ở đâu đẹp?

Ưu điểm của phương pháp cấy mỡ tự thân là gì?

Trước khi tiết lộ cấy mỡ tự thân ở đâu đẹp, hãy cùng bác sĩ Dr. Dương lướt qua các ưu điểm của loại hình phẫu thuật này. Đây là phương pháp sử dụng mỡ thừa của chính bạn nên đảm bảo độ tương thích cao, an toàn và không xảy ra phản ứng đào thải, gây hại cho sức khỏe. Thủ tục nhanh chóng và dễ dàng, lượng mỡ sẽ được cấy vào các vùng trên cơ thể thông qua đường tiêm rất nhỏ nên thường không đau và không để lại sẹo.

Thông qua việc loại bỏ mỡ trực tiếp trên cơ thể, bạn có thể loại bỏ được lượng mỡ thừa ở những vùng không mong muốn. Khi cấy tinh chất mỡ tự thân, khả năng tồn tại của tế bào mỡ rất cao, đảm bảo mang lại kết quả tức thì. Một khi chúng đã thích nghi và tồn tại, các tế bào mỡ được cấy ghép sẽ tiếp tục sinh sôi nảy nở. Ngoài ra, chúng còn có khả năng sửa chữa các liên kết bị đứt gãy, giúp duy trì kết quả trẻ hóa da lâu dài.

cấy mỡ tự thân ở đâu đẹp
Ưu điểm của phương pháp cấy mỡ tự thân

Phương pháp cấy mỡ tự thân có chỉ định và chống chỉ định như thế nào?

Theo đó, phương pháp cấy mỡ tự thân phù hợp với cả nam và nữ từ 18 tuổi trở lên gặp phải các tình trạng như:

  • Trán lúm đồng tiền;
  • Hõm thái dương;
  • Xương hóp má;
  • Đôi mắt trũng sâu, nước mắt trũng sâu;
  • Nếp nhăn, rãnh sâu trên mặt;
  • Cằm ngắn, đường viền hàm thô;
  • Môi kém đầy đặn.

Ngoài tác dụng trẻ hóa, cấy mỡ tự thân còn được chỉ định với những trường hợp bạn có khuôn mặt không cân xứng hoặc do mỡ ngực, mỡ mông.

Cấy mỡ tự thân chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Phụ nữ mang thai;
  • Rối loạn đông máu;
  • Rối loạn chuyển hóa lipid;
  • Các bệnh mãn tính nặng: tiểu đường, bệnh lao, hô hấp, tim mạch;
  • Huyết khối tĩnh mạch sâu;
  • Huyết khối phổi;
  • Thận trọng với phụ nữ đang hành kinh và có những biểu hiện bất thường về tâm lý.

Những lưu ý trước khi tiến hành cấy mỡ tự thân

Bạn ngưng không hút thuốc ít nhất 1 tháng trước và 1 tháng sau phẫu thuật. Không sử dụng thuốc chứa thành phần aspirin trong 10 ngày trước phẫu thuật. Hơn nữa, cấy mỡ mặt nếu không được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, thực hiện tại cơ sở không đảm bảo chất lượng có thể khiến bạn gặp phải những biến chứng như: nhiễm trùng, sưng tấy quá mức, nổi u hạt, đường nét khuôn mặt không đồng đều. Nếu tiêm mỡ không đúng lớp, tiêm vào mạch máu có thể gây thuyên tắc phổi, tắc mạch mắt hoặc não, mù mắt thậm chí tử vong.

cấy mỡ tự thân ở đâu đẹp
Các lưu ý cần nhớ khi lựa chọn cấy mỡ tự thân

Cấy mỡ tự thân có thời hạn được bao lâu?

Để biết phương pháp cấy mỡ mặt bao lâu thì lành, có thể dựa trên chất lượng của mô mỡ. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến thời gian sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Mỡ tự thân dùng để cấy ghép là những tế bào mỡ chất lượng, đã được lọc sạch, chúng phải có khả năng phân chia và nhân lên liên tục để giúp duy trì lượng mỡ cần thiết tại các vị trí cần cấy mà không bị đào thải theo thời gian.

Thông thường, kết quả cấy mỡ tự thân vào mặt sẽ ổn định sau 3 – 4 tháng và hiệu quả duy trì trung bình từ 1 – 2 năm. Sau đó, tỷ lệ mỡ còn lại thường dao động trong khoảng 40-70% tùy theo thể trạng mỗi người. Nếu bạn có chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học và chăm sóc da mặt tốt thì hiệu quả có thể duy trì lên đến 5 – 10 năm.

Nhìn chung, phương pháp “cấy mỡ tự thân vào mặt mất bao lâu” sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể là:

  • Cơ địa mỗi người;
  • Chuyên môn và kỹ thuật từ bác sĩ;
  • Công nghệ cấy mỡ tự thân;
  • Chất lượng mô mỡ tự thân.

Tóm lại, để duy trì kết quả cấy mỡ tự thân vào mặt lâu dài, bạn cần được bác sĩ sử dụng mô mỡ chất lượng có độ tương thích cao. Đặc biệt là có khả năng nhân đôi tế bào mỡ liên tục nhằm duy trì lượng mỡ ổn định tại vị trí cấy ghép, hiệu quả thẩm mỹ có thể từ 5-10 năm.

Cấy mỡ tự thân ở đâu đẹp? Địa chỉ chất lượng và uy tín tại Hồ Chí Minh

Để trả lời cho cầu hỏi cấy mỡ tự thân ở đâu đẹp, thì Bệnh viện Dr. Dương là sự lựa chọn thẩm mỹ uy tín, sở hữu đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại và có quy trình hoàn toàn vô trùng. Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm có thể xử lý mọi trường hợp xảy ra trong quá trình thực hiện, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, bệnh viện còn ưu tiên lựa chọn công nghệ chuyển mỡ tự thân tối ưu nhất nhằm đảm bảo lượng tế bào mỡ ổn định và khỏe mạnh. Chế độ chăm sóc sau khi cấy mỡ tự thân luôn tuân theo chỉ định của bác sĩ phẫu thuật để kết quả ổn định và tiếp tục duy trì lâu dài.

1

Qua bài viết, bạn đã biết được cấy mỡ tự thân ở đâu đẹp và địa chỉ uy tín tại khu vực Hồ Chí Minh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này, hãy liên hệ trực tiếp đến bệnh viện Dr. Dương. Cụ thể, bạn gọi ngay đến số hotline 0899 993 779 hoặc INBOX trực tiếp vào Fanpage Ts.Bs. Trần Văn Dương để nhận tư vấn một cách chi tiết nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.