Giải đáp thắc mắc nên hay không làm đẹp bằng chỉ collagen?

Căng da mặt làm đẹp bằng chỉ collagen được xem là phương pháp trẻ hóa da hiện đại đang được nhiều chị em lựa chọn. Đây là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, giúp da căng đẹp, không còn nhăn nheo, chảy xệ. Nhưng căng da mặt bằng chỉ collagen có an toàn không? Cùng bác sĩ Dr. Dương giải đáp một số thắc mắc thường gặp trong bài viết sau nhé.

Làm đẹp bằng chỉ collagen là gì?

Làm đẹp bằng chỉ Collagen là cái tên phổ biến của những dịch vụ thẩm mỹ dùng chỉ khâu sinh học. Đây là thủ thuật căng da mặt không xâm lấn, bác sĩ thực hiện luồn chỉ bên dưới da để kéo căng và nâng vùng da bị chảy xệ.

Sợi chỉ sinh học sau khi luồn dưới da sẽ có khả năng tạo nên một lớp lưới, hỗ trợ vùng da nhão được căng min ngay tức thì, không còn trạng thái bị chảy xệ và nhăn. Đồng thời, sợi chỉ sinh học sẽ kích thích sản sinh các sợi collagen ngay từ bên trong.

Tuy nhiên, làm đẹp bằng chỉ collagen hay bất kỳ loại chỉ khâu sinh học nào khác không phải là giải pháp giúp trẻ hóa da vĩnh viễn. Thời gian duy trì hiệu quả sẽ khoảng 2 – 3 năm tùy từng cơ địa mỗi người. Sau khi sợi chỉ tan trong cơ thể, da sẽ trở lại trạng thái lão hóa ban đầu, nhưng không xảy ra ngay mà sự thay đổi sẽ diễn ra dần dần.

Làm đẹp bằng chỉ collagen
Định nghĩa làm đẹp bằng chỉ collagen

Làm đẹp bằng chỉ collagen cho da mặt có an toàn không?

Khi chưa có phương pháp làm đẹp bằng chỉ collagen thì căng da mặt bằng phẫu thuật là phương pháp được nhiều người tìm đến. Loại hình này khi xuất hiện đã chinh phục hoàn toàn chị em phụ nữ đang tìm kiếm phương pháp làm đẹp cho bản thân. Hiện nay, căng da mặt bằng chỉ collagen là công nghệ hiện đại và hoàn toàn không phẫu thuật, không xâm lấn, không đau, không để lại sẹo và ít biến chứng.

Thời gian thực hiện một ca căng da mặt chỉ mất khoảng 30 – 60 phút. Sau đó, bạn có thể trở lại với công việc hàng ngày mà không cần thời gian nghỉ dưỡng như phẫu thuật. Cách thẩm mỹ này cũng không gây hại, thành phần hoàn toàn tự nhiên. Hiện nay, chưa xuất hiện một báo cáo nào liên quan đến tác hại của cách làm đẹp bằng chỉ collagen. Tuy nhiên, chúng tôi không thể khẳng định rằng phương pháp này an toàn 100%, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bên cạnh đó, kỹ thuật căng da mặt bằng chỉ collagen đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời, thành công của một ca căng da mặt bằng chỉ còn phụ thuộc vào trang thiết bị, máy móc, công nghệ của cơ sở thẩm mỹ. Chỉ cần một trong những yếu tố trên không được đảm bảo thì phương pháp này cũng có thể dẫn đến một số biến chứng như bầm tím thường xuất hiện sau một đến hai ngày.

Thêm nữa, sợi chỉ được sử dụng là loại chỉ tan nên việc lộ sợi chỉ là điều không đáng lo ngại, tuy nhiên điều này cho thấy tay nghề bác sĩ chưa cao. Cảm giác đau rát khó chịu ở vùng bị rạn sau khi thuốc tê hết tác dụng. Đối với những người có làn da nhạy cảm sẽ rất dễ phản ứng với thành phần của chỉ collagen, có thể gây ra những biến chứng không mong muốn nếu không thăm khám kỹ càng ngay từ đầu.

Do vậy, bạn nên thực hiện làm đẹp bằng chỉ collagen tại những cơ sở được kiểm định về độ an toàn có thể giúp tình trạng da của bạn trở nên cải thiện hơn. Bởi hiện nay, có rất nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ căng chỉ. Tuy nhiên, nhiều nơi không được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên môn nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ngay cả những bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cũng có thể mắc sai sót nên muốn căng chỉ an toàn thì bạn cần tìm đến cơ sở uy tín, chất lượng.

Làm đẹp bằng chỉ collagen
Mức độ an toàn của làm đẹp bằng chỉ collagen

Ưu điểm của phương pháp làm đẹp bằng chỉ collagen

Làm đẹp bằng chỉ collagen là phương pháp không phẫu thuật. Sau khi luồn chỉ sẽ để lại những vết đỏ do kim châm vào, nhưng những vết kim đó sẽ biến mất sau 1 đến 2 ngày. Căng chỉ collagen có thể gây sưng tím nhẹ vùng mặt tuy không đáng kể nhưng không tím nhiều như phẫu thuật, không ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày của bạn. Phương pháp căng chỉ collagen có những ưu điểm vượt trội sau:

An toàn cho da

Thực chất, đây là phương pháp đưa sợi chỉ vào mô bên dưới da bằng kim chuyên dụng giúp tạo liên kết bền chắc để nâng cơ, tái tạo da, kéo căng vùng chảy xệ.

Phương pháp này mang lại hiệu quả cao mà không cần phẫu thuật, không phải chịu đau đớn, sưng tấy hay bất kỳ vết thương nào sau quá trình điều trị. Vì không cần dao kéo nên sau khi kết thúc điều trị sẽ không để lại sẹo, không gây tổn thương cho da và không mất thời gian nghỉ dưỡng.

Hiệu quả nhanh chóng, lâu dài

Làm đẹp bằng chỉ collagen cung cấp collagen tự nhiên cho da. Trong đó, sợi chỉ còn kích thích cơ chế tự sinh collagen giúp da căng, mịn, trẻ hóa một cách tự nhiên, không nếp nhăn, săn chắc cơ mặt.

Phương pháp này có thể giúp bạn trẻ ra từ 5-10 tuổi và hiệu quả từ 3-5 tuổi đối với người lớn tuổi, từ 5-8 tuổi đối với người trẻ tuổi. Sau thời gian này, các sợi collagen và elastin được hình thành cũng sẽ yếu đi và dần gặp lão hóa, tương tự nhiều sợi collagen tự nhiên khác bên dưới da. Sau đó, bạn cần thực hiện một quy trình căng da mới để giữ cho làn da được trẻ hóa trở lại.

Những ưu điểm của phương pháp làm đẹp bằng chỉ collagen

Tỷ lệ rủi ro thấp

Vì đây không phải là phẫu thuật xâm lấn nên rủi ro là rất thấp. Đa số không để lại vết thâm, sẹo, chảy máu hay một số biến chứng khác sau khi làm đẹp bằng chỉ collagen. Đặc biệt, làm đẹp bằng chỉ collagen chỉ cần gây tê tại chỗ nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về những rủi ro do tác dụng phụ của thuốc tê gây ra.

Trong một số tình huống hiếm hoi, bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng, kích ứng hoặc vết khâu lộ rõ ​​dưới da, cần phải cắt bỏ vết khâu và tình trạng da mặt sẽ trở lại như ban đầu.

Qua bài viết, bạn đã biết được thông tin chi tiết về cách làm đẹp bằng chỉ collagen. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này, hãy liên hệ trực tiếp đến bệnh viện Dr. Dương. Cụ thể, bạn gọi ngay đến số hotline 0899 993 779 hoặc INBOX trực tiếp vào Fanpage Ts.Bs. Trần Văn Dương để nhận tư vấn một cách cụ thể nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.