Căng chỉ da mặt – Giải pháp trẻ hóa toàn diện gương mặt

Quá trình lão hóa da là một trong những mối lo ngại lớn nhất của hầu hết tất cả mọi người, nhất là đối với chị em phụ nữ. Mặc dù chị em đã chăm sóc da  bằng nhiều loại mỹ phẩm cao cấp khác nhau để cải thiện làn da nhưng kết quả vẫn không được như mong muốn. Đặc biệt là với những người tuổi càng lớn càng có mức lão hoá da nặng hơn. Giải pháp để giải quyết tình trạng này mà nhiều người đang tìm kiếm đó chính là căng chỉ da mặt. Đây là phương pháp thẩm mỹ nhằm xử lý những làn da nhăn nheo, chảy xệ này một cách toàn diện. Phương pháp này sẽ giúp cho những chị em nào đang e ngại vấn đề phẫu thuật xâm lấn, can thiệp phức tạp có thể gây đau đớn hay biến chứng xóa tan được nỗi lo.

1. Căng chỉ da mặt là gì?

Căng chỉ da mặt là phương pháp sử dụng sợi chỉ sinh học (phổ biến như loại chỉ làm từ Polymer như PDO, PCL hoặc chỉ làm từ Collagen) để cấy trực tiếp vào bên trong da giúp cải thiện vùng da bị lão hoá. Với phương pháp này, các sợi chỉ sinh học sẽ được kết vào da hình thành nên các khung đỡ với các điểm nối. Từ đó giúp da căng tràn, nâng phần cơ da, loại bỏ lớp chân chim, cải thiện các vùng da chảy xệ, trả lại nhan sắc trẻ trung và làn da săn chắc.

Trẻ ra 10 tuổi sau khi căng da mặt
Trẻ ra 10 tuổi sau khi căng da mặt

Thay vì phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ đi phần da mặt nhăn nheo, các bác sĩ chỉ cần kết những sợi chỉ mảnh vào da và nối các điểm của nó lại như một khung đỡ chắc chắn, giúp kéo căng da mặt. Đây được xem là phương pháp làm đẹp hiệu quả, thời gian phục hồi nhanh mà không cần thực hiện phẫu thuật. Do vật phương pháp căng chỉ da mặt được các chị em phụ nữ kể cả nam giới rất quan tâm và yêu thích.

Xem thêm: TOP 8 các loại chỉ căng da mặt phổ biến được nhiều thẩm mỹ tin dùng nhất

2. Ưu điểm của phương pháp căng chỉ da mặt

Khi thực hiện căng chỉ da mặt, cơ thể bạn sẽ có những phản ứng xảy ra giúp kích thích sản sinh collagen và elastin. Sau một thời gian, bạn sẽ có thể cảm nhận rõ da mặt căng bóng, săn chắc hơn trông thấy. Những sợi chỉ được cấy lên da sẽ dần tự tiêu đi nhưng collagen và elastin được sinh ra sẽ không mất đi, chúng bảo vệ và nâng đỡ làn da bạn, nhờ vậy mà da bạn có được độ đàn hồi tốt hơn, căng bóng hơn. Quá trình lão hóa trên da cũng chậm dần, cải thiện rõ rệt tình trạng nếp nhăn và chảy sệ trên gương mặt.

Căng chỉ da mặt là phương pháp làm đẹp không can thiệp phẫu thuật, sau khi cấy chỉ vào da, chỉ xuất hiện vài vết đỏ chân kim nhưng vết chân kim đó cũng sẽ biến mất sau 1 tới 2 hôm. Căng chỉ da mặt có thể gây sưng tím nhẹ vùng da mặt, nhưng không phải là vấn đề lớn, sẽ không bị sưng tím nhiều như phẫu thuật, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt thường ngày của bạn.

Dưới đây là một số công dụng vượt trội của phương pháp căng chỉ da mặt:

An toàn

Thực chất căng chỉ da mặt chỉ là phương pháp đưa các sợi chỉ mảnh vào mô dưới da bằng dụng cụ chuyên dụng giúp hình thành liên kết bền chặt nâng cơ, kích thích tái tạo làn da, kéo căng vùng chảy xệ.

Phương pháp này được thực hiện không quá phức tạp mang lại hiệu quả cao. Bạn cũng không phải chịu đau đớn, sưng, bầm tím hay có bất kỳ vết thương nào sau điều trị như phương pháp phẫu thuật. Sau khi kết thục trị liệu sẽ không để lại sẹo hay tổn thương cho da và cũng không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Căng chỉ da mặt an toàn
Căng chỉ da mặt là phương pháp an toàn

Hiệu quả nhanh chóng, bền lâu

Những sợi chỉ đưa vào da sẽ cung cấp collagen tự nhiên cao cấp cho da, ngoài ra còn có tác dụng kích thích cơ chế tự sản sinh collagen giúp da căng nóng, mịn màng và trẻ hoá một cách tự nhiên.

Phương pháp này có thể giúp bạn trông trẻ hơn từ 5-10 tuổi và có thể duy trì hiệu quả trên da từ 3-5 năm với người lớn tuổi, 5-8 năm với người trẻ tuổi. Sau thời gian dài, những sợi collagen và elastin mới được tạo thành cũng sẽ dần yếu kém và lão hoá giống như các sợi collagen tự nhiên khác. Lúc này bạn cần làm 1 liệu trình căng chỉ da mặt mới để trẻ hóa lại làn da.

Ít rủi ro

Vì không phải là phẫu thuật can thiệp nhiều, nên tỉ lệ rủi ro của phương pháp này là rất thấp. Gần như sẽ không có sự xuất hiện của sẹo hay các vết bầm tím, chảy máu. Đặc biệt, phương pháp này chỉ cần gây tê tại chỗ nên sẽ không có rủi ro do tác dụng phụ của thuốc gây mê gây nên.

Trong một vài trường hợp hiếm gặp, bệnh nhân có thể bị tình trạng kích ứng, nhiễm trùng hoặc chỉ cấy bị lộ rõ dưới da. Thông thường các trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành tháo chỉ và khi đó tình trạng khuôn mặt bạn sẽ quay trở lại như ban đầu.

3. Đối tượng có thể thực hiện căng chỉ da mặt

Căng chỉ da mặt là phương pháp thẩm mỹ có độ hiệu quả, an toàn cao và đã được FDA của Hoa Kỳ chứng minh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phù hợp với căng chỉ da mặt. Thông thường, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận trước khi đưa ra quyết định để đánh giá các vấn đề về da cũng như là tình trạng lão hóa da.

Căng chỉ da mặt được xem là phù hợp với người có dấu hiệu lão hóa da ở mức độ vừa phải và trung bình. Bạn cũng có thể căng chỉ với các mục đích xóa nhăn, chống chùng da, nhão da và thon gọn gương mặt…

Trước và sau căng da mặt toàn phần
Trước và sau căng da mặt toàn phần

Căng chỉ da mặt không phù hợp với các trường hợp da bị lão hóa nặng do tuổi tác và ảnh hưởng của môi trường sống. Trường hợp bạn đã từng làm phẫu thuật thẩm mỹ và để lại sẹo ở trên da cũng không thể thực hiện căng chỉ da mặt. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn các giải pháp khác phù hợp hơn để đảm bảo tính hiệu quả và độ an toàn cho bạn.

Phương pháp căng chỉ da mặt phù hợp với các trường hợp sau:

  • Nam giới và nữ giới ở độ tuổi từ 30 – 50 tuổi có làn da bị lão hóa mức độ nhẹ, vừa hoặc trung bình. Bước sang độ tuổi ngoài 30, lượng collagen và elastin ở da bạn sẽ giảm dần, da bắt đầu có chùng nhão, xuất hiện nếp nhăn và kém đàn hồi… Đây chính là thời điểm thích hợp để bổ sung collagen và elastin bằng phương pháp căng chỉ da mặt.
  • Những người không đủ điều kiện sức khỏe để phẫu thuật căng da.
  • Không mắc các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch.
  • Những người muốn loại bỏ vết nhăn hay nâng cơ chảy xệ nhưng không muốn phẫu thuật
  • Căng chỉ collagen phù hợp với người có dấu hiệu lão hóa da ở mức độ vừa phải

4. Quy trình căng chỉ da mặt

Một quy trình căng chỉ da mặt cơ bản sẽ gồm các bước như sau:

Gia Cang Da Mat Bang Chi 3

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám để được xác định tình trạng da hiện tại và đưa ra giải pháp thẩm mỹ phù hợp nhất đôi với bạn.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt trước khi tiến hành căng chỉ da mặt để đảm bảo độ an toàn.
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành đo vẽ và xác định chính xác các vị trí luồn chỉ vào bên trong da để giúp bác sĩ thao tác nhanh chóng hơn và đem lại kết quả cao nhất.
  • Bước 4: Bác sĩ sẽ thực hiện gây tê và khử trùng vùng da cần làm và sau đó thực hiện kỹ thuật căng chỉ bằng các dụng cụ chuyên dụng. Thời gian thực hiện căng chỉ khoảng 30 phút tùy theo số lượng sợi chỉ được sử dụng.
  • Bước 5: Bác sĩ sát trùng vị trị luồn kim, sau đó bạn sẽ nghỉ ngơi tại chỗ và nghe các dặn dò từ bác sĩ trước khi về nhà và hẹn lịch tái khám.

Xem thêm: Chi tiết bảng giá căng da mặt bằng chỉ tốt nhất hiện nay

5. Lưu ý khi căng chỉ da mặt

    • Phương pháp căng da mặt bằng chỉ phù hợp cho các đối tượng ở độ tuổi từ 30-50 tuổi, những người có dấu hiệu da chảy xệ, nhiều lớp nhăn nheo, chùng nhão. Đối với những người đã từng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhưng theo thời gian, vẫn xuất hiện tình trạng chảy xệ thì vẫn có thể sử dụng phương pháp căng chỉ da mặt.
    • Quá trình căng chỉ da mặt chỉ thực hiện duy nhất 1 liệu trình, không cần đến bệnh viện chăm sóc hay cấy chỉ thường xuyên
    • Kết quả trên làn da sau khi cấy chỉ sẽ có hiệu quả kéo dài trong vòng từ 5 đến 10 năm, tùy theo sắc tố da, cơ địa và độ lão hoá của mỗi khách hàng.
    • Quá trình thực hiện căng chỉ da mặt thường yêu cầu bệnh nhân phải tiêm thuốc tê hoặc thuốc giảm đau. Do vậy, nếu bạn dị ứng với các loại thuốc này thì cần phải báo ngay với bác sĩ thực hiện để có phương án xử lý phù hợp

Xem thêm chi tiết tại: Những lưu ý cho khách hàng khi căng chỉ da mặt

6. Chăm sóc sau khi căng chỉ da mặt

Sau khi thực hiện căng chỉ da mặt, để đảm bảo hiệu quả cũng như tránh khỏi các biến chứng không mong muốn, bạn nên thực hiện chăm sóc như sau:

  • Không được chạm tay, gãi hoặc đè vào khu vực mới căng chỉ vì có thể gây tổn thương chảy máu, bầm máu.
  • Bạn nên tránh các tư thế có thể gây áp lực nhiều lên vùng da mặt như cúi đầu thấp, nằm dốc đầu, và tránh kích thích gây nôn mửa, rặn.
  • Không nên cười lớn hay há miệng to để tránh làm tổn thương và gây đứt chỉ căng da mới được cấy.
  • Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, bao gồm có thuốc kháng sinh, giảm đau, …
  • Thay băng, gạc trong vòng 24h sau khi làm thủ thuật và nên nghỉ ngơi hoàn toàn trong vòng từ 5 – 10 ngày đầu sau cấy chỉ.
  • Bạn có thể chườm lạnh trong 2 ngày đầu để giảm sưng đỏ. Cần lưu ý kiểm tra nhiệt độ túi chườm bằng tay và lót một lớp gạc sạch để tránh gây bỏng lạnh trên da mặt.

Hình ảnh thực tế trẻ hóa toàn diện khuôn mặt

  • Từ ngày thứ 4 trở đi bạn nên chườm bằng bước ấm để giảm sưng và thâm tím.
  • Súc miệng 2 giờ một lần với dung dịch như Betadine, Eludril…
  • Trong vòng 5 – 7 ngày đầu, bạn không nên những thức ăn các thức ăn cứng, nên ăn đồ ăn mềm như cháo, súp, thực phẩm xay nhuyễn.
  • Bạn cũng cần kiêng ăn thực phẩm gây sẹo lồi như rau muống, trứng; các loại thực phẩm dễ gây ngứa, mưng mủ như hải sản, thịt gà, đồ nếp, đồ tanh…; kiêng các thực phẩm gây thâm sạm như thịt bò, trứng; kiêng ăn đồ cay nóng, các chất kích thích (như bia, rượu, thuốc lá, cà phê…)
  • Bạn không được xông hơi trong vòng 4 tuần đầu sau khi căng chỉ da mặt vì việc này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của bạn.

7. Thực hiện phương pháp căng chỉ da ở đâu an toàn?

Phương pháp căng chỉ da mặt cần phải được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, được cấp phép của Bộ Y tế và các bác sĩ phải có chuyên môn cao.

Thẩm mỹ Dr Dương là nơi đi đầu về da liễu và thẩm mỹ, phương pháp căng chỉ da mặt đã được áp dụng nhiều năm liền và được rất nhiều khách hàng ưa thích, mang lại vẻ đẹp tự nhiên không cần can thiệp phẫu thuật

Qua bài viết, bạn đã biết được thông tin chi tiết về phương pháp căng chỉ da mặt. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này, hãy liên hệ trực tiếp đến bệnh viện Dr. Dương. Hãy họi ngay đến số hotline 0899 993 779 hoặc INBOX trực tiếp vào Fanpage Ts.Bs. Trần Văn Dương để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.