Cắt mí mắt nam và 3 điều cần lưu ý để mí mắt đẹp, tự nhiên hơn

Cắt mí mắt thời gian gần đây đã phổ biến hơn, trở thành nhu cầu chung của mọi người. Không chỉ phái đẹp mà cả nam giới cũng mong muốn được khắc phục đôi mắt để đẹp hơn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cắt mí mắt nam qua bài viết sau đây. Qua đó sẽ là những điều các bạn nam cần lưu ý để có mí mắt đẹp và tự nhiên hơn.

Cắt mí mắt nam là gì?

Phẫu thuật cắt mí xưa giờ đã rất phổ biến đối với nữ giới. Nhưng thời gian gần đây, nhu cầu đó cũng tăng cao ở đối tượng là nam. Dù là ở giới tính nào, thì việc cải thiện nhan sắc, ngoại hình cũng khá là cần thiết. Cắt mí mắt nam cũng như cắt mí mắt nữ, vẫn là thực hiện cắt mí và tạo hình mí theo nhu cầu.

Ngày nay nam giới cũng có nhu cầu phẫu thuật cắt mí như phái đẹp
Ngày nay nam giới cũng có nhu cầu phẫu thuật cắt mí như phái đẹp

Đối với cắt mí mắt nam thì kỹ thuật thực hiện sẽ khác đi một chút so với nữ. Thông thường thì độ rộng của nếp gấp mí ở người nam sẽ hẹp hơn. Vì thế bạn sĩ sẽ cần phải khám kỹ hơn và đưa ra các tỉ lệ về nếp gấp thích hợp với dáng mặt.

Một số yếu tố khiến cho cắt mí nam khác biệt như là:

  • Đường mí mắt của người nam sẽ nhỏ hơn so với đường mí mắt của nữ.
  • Cung mí của người nam đa phần đều thấp và cần có kỹ thuật cắt riêng.
  • Đối với người nam thì khi cắt sẽ đi theo một dáng mí khác hoàn toàn. Chủ yếu hướng về phong cách nam tính, lịch lãm hoặc cứng cáp hơn. Còn với cắt mí nữ thì phải tôn được vẻ mềm mại trên gương mặt.

Chính vì những điểm này mà cắt mí nam sẽ được phân biệt riêng với cắt mí nữ. Các bạn cần phải hiểu rõ khái niệm để lựa chọn được kỹ thuật, phương pháp cắt mí thích hợp.

3 lưu ý để cắt mí mắt nam đẹp, tự nhiên

Để có được một kết quả cắt mí đẹp thì phụ thuộc nhiều yếu tố. Đối với cắt mí mắt nam thì các bạn cần phải lưu ý ba vấn đề sau đây.

Trước khi cắt mí

Trước khi thực hiện cắt mí mắt nam thì các bạn cần được tư vấn, thăm khám kĩ. Các bác sĩ sẽ đo vẽ để xác định được nếp gấp mí mới và đưa ra tỷ lệ cân đối. Việc lựa chọn dáng mắt ưng ý trước sẽ giúp tiết kiệm thời gian của bạn hơn. Tuy nhiên, cũng nên dựa trên tỷ lệ mà bác sĩ đưa ra để có dáng mí thích hợp.

Bên cạnh đó thì các bạn cần phải chuẩn bị về sức khoẻ và tinh thần. Đảm bảo cung cấp đủ thông tin về tình trạng bệnh lý, các thuốc dị ứng nếu có. Điều này giúp cho quá trình phẫu thuật diễn ra an toàn, nhanh chóng hơn. Đừng quên giữ tinh thần thoải mái, không căng thẳng để phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

Để có được mí mắt đẹp, tự nhiên thì các bạn nam cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý
Để có được mí mắt đẹp, tự nhiên thì các bạn nam cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý

Chăm sóc sau khi cắt mí mắt nam

Điều quan trọng tiếp theo là việc chăm sóc khu vực mắt sau khi cắt mí. Đối với nam giới thì thường sẽ ít có sự chú ý về vấn đề này. Các bạn muốn có mí mắt đẹp, tự nhiên thì phải chăm sóc vết cắt mí kỹ càng.

Đầu tiên phải vệ sinh mắt đúng cách với bông gạc và nước muối sinh lý. Sử dụng bông gạc để rửa vết thương bằng nước muối sinh lý. Đừng quên giữ cho nếp mí được sạch sẽ, khô thoáng và không dính bụi bẩn. Nhất là thời gian trong tuần đầu tiên sau khi cắt mí.

Có thể dùng kháng sinh và chườm đá lạnh nếu xuất hiện dấu hiệu sưng nhẹ. Đây là các dấu hiệu hết sức bình thường, nên là các anh nam cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ là được.

Kiêng cử, ăn uống khoa học

Sau khi cắt mí mắt thì dù là nữ hay nam cũng phải kiêng cử, có chế độ ăn uống khoa học. Về kiêng cử thì các bạn phải giữ nếp mí cắt luôn được an toàn. Tránh khỏi các tác nhân gây hại như bụi bẩn, nước dơ, hay ánh sáng xanh. Thực tế thì nên hạn chế sử dụng điện thoại, laptop quá lâu. 

Cần phải hạn chế thức khuya, khiến đôi mắt hoạt động nhiều và bị mỏi. Các bạn cũng tránh đeo lens hay để mỹ phẩm dính vào khu vực mí mắt.

Kiêng cử và ăn uống khoa học sẽ giúp cho việc cắt mí mắt nam được thuận lợi hơn
Kiêng cử và ăn uống khoa học sẽ giúp cho việc cắt mí mắt nam được thuận lợi hơn

Kết hợp với kiêng cử là việc ăn uống khoa học, có liều lượng và chế độ đàng hoàng. Các món thức ăn nhanh, cay, đồ nóng, chiên xào dầu mỡ thì nên hạn chế. Có thể kiêng hẳn các món thịt gà, rau muống, đồ nếp hay thịt bò. Các món này thì chỉ cần kiêng cử cho đến khi nếp mí mắt lành hẳn là được.

Bên cạnh đó không thể thiếu việc bổ sung nhiều nước, vitamin A, rau xanh,… Có thể bổ sung thêm đậu, sữa và các loại hạt, nước trái cây. Ăn uống đủ chất để vết thương mau lành hơn, tinh thần cũng thoải mái hơn.

Kết luận

Các bạn nam khi muốn cắt mí thì sẽ được tư vấn kỹ về những kỹ thuật cũng như phương pháp. Bên cạnh đó thì đừng quên những lưu ý, những thông tin trên để có được mí mắt đẹp và tự nhiên. Để biết thêm nhiều thông tin cũng như được tư vấn kỹ hơn thì hãy liên hệ ngay với Thẩm mỹ Dr.Dương. Ts.Bs.Trần Văn Dương sẽ tư vấn và cung cấp những dịch vụ cắt mí mắt nam thích hợp nhất với nhu cầu làm đẹp của bạn.