Phương pháp căng chỉ và những điều bạn cần biết

Đối với những chị em quan tâm và yêu cái đẹp thì chắc chắn không còn lạ lẫm với phương pháp căng chỉ đang rất thịnh hành thời gian gần đây. Đây được xem là phương pháp làm đẹp an toàn, ít xâm lấn nên hoàn toàn không gây đau đớn; ngược lại kết quả mang lại rất cao và làm hài lòng hầu hết tất cả các khách hàng. Hãy cùng Dr Dương tìm hiểu rõ về phương pháp này cũng như là những điều bạn cần biết để có một cái nhìn khái quát nhất về căng chỉ nhé.

Phương pháp căng chỉ là gì ?

Đây là công nghệ sử dụng loại chỉ sinh học đặc biệt, dùng để đính vào mô tạo thành một mạng lưới giúp kéo căng, nâng vùng da chảy xệ. Đồng thời khi chỉ Sinh học tác động vào các mô của da sẽ làm tăng cường tuần hoàn máu tại chỗ, hoạt hóa tế bào và kích thích sinh sản collagen tự nhiên cho da.

Vùng da sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn, căng bóng ngay sau khi thực hiện. Chỉ nâng cơ sẽ tự tiêu trong 6-8 tháng, nhưng vẫn kích hoạt cơ chế sản sinh collagen mới  trong một thời gian dài, trung bình 1 năm sau đó. Vì thế, có thể duy trì lâu dài khả năng căng bóng trên làn da. Thông thường, kết quả căng da mặt bằng chỉ sẽ kéo dài được từ 5-7 năm tùy vào cơ địa mỗi người.

Căng chỉ da mặt
Căng chỉ Collagen tại Phòng Khám Thẩm Mỹ Dr Dương

Căng chỉ được thực hiện khá đơn gian, Bác sĩ chỉ chích một nốt nhỏ trên da để đưa chỉ chuyên dụng nên hầu như không có biến chứng. Tác động lực lên sợi chỉ nhằm chuyển hướng vùng da chùng lên trên và ra phía sau. Từ đó giúp tạo độ căng, săn chắc cho da, trẻ hóa cho khuôn mặt. Chỉ được dùng trong phương pháp này là loại chỉ tự tiêu để căng da mặt, do vậy không phải cắt chỉ.

Nhiều người thắc mắc rằng căng chỉ liệu có thực sự tốt không? căng chỉ da mặt là tiểu phẫu nhẹ nhàng và ít xâm lấn trên nền da để tăng cường tối đa độ căng bóng và săn chắc cơ trên mặt và cổ. Phương pháp này có thể thay thế cho phẫu thuật căng da mặt ở những trường hợp da chảy sệ mức độ nhẹ và trung bình.

Nhược điểm của căng chỉ

Dù là phương pháp được ưa chuộng và mang lại hiệu quả làm đẹp tuyệt vời, nhưng thực tế không có phương pháp thẩm mỹ nào là toàn diện 100%. Chình vì vậy, có một số nhược điểm của căng chỉ mà bạn sẽ cần lưu ý. Cụ thể như sau:

Không phải ai cũng phù hợp để thực hiện căng chỉ

Việc căng chỉ nên thực hiện khi bạn đang gặp phải các vấn đề về da. Do vậy, thông thường chỉ những người trong độ tuổi từ 30 đến 50 mới phù hợp với phương pháp căng chỉ. Bên cạnh đó, nếu tình trạng chùng nhão, chảy sệ của làn da quá nghiêm trọng thì kỹ thuật căng chỉ có thể không đem lại hiệu quả như mong muốn và nên áp dụng cách khác.

Gia Cang Da Mat Bang Chi 1

Ngoài ra, mặc dù không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu về sức khỏe như phẫu thuật căng da mặt, bạn cũng vẫn cần đảm bảo bản thân không gặp phải một vài vấn đề nhất định nếu muốn căng chỉ. Cụ thể, đối với những người bị các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao hay tim mạch sẽ không phù hợp thực hiện phương pháp này. Nếu vẫn muốn làm đẹp, hãy liên hệ với các cơ sở thẩm mỹ uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để được thăm khám và tư vấn bạn nhé.

Không mang lại hiệu quả vĩnh viễn

Các thủ thuật thẩm mỹ hầu như sẽ không có kết quả vĩnh viễn. Do vậy, phương pháp căng chỉ mặt dù mang lại hiệu quả khá lâu dài nhưng cũng chỉ có thể duy trì tối đa từ 5 – 8 năm.

Sau thời gian này, các sợi chỉ cũng sẽ dần trở nên yếu đi và lão hóa như collagen tự nhiên dưới da. Kết quả là làn da sẽ dần trở lại trạng thái ban đầu trước khi căng da. Nếu muốn cải thiện làn da của mình, bạn sẽ cần thực hiện lại một liệu trình căng da mới.

Có thể bạn quan tâm: Phẫu thuật căng da mặt có nguy hiểm không?

Ưu điểm của kỹ thuật căng chỉ

Bên cạnh những nhược điểm của căng chỉ trên đây, phương pháp này cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm ưu việt. Đó cũng là một trong những lý do mà phương pháp này đang trở thanh cơn sốt trong thị trường làm đẹp và được nhiều chị em ưa chuộng

Khắc phục tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ

Như đã đề cập trên đây, phương pháp căng chỉ sử dụng cấu trúc sợi chỉ sinh học chuyên dụng tạo thành mạng lưới, giúp kéo căng vùng da cần điều trị. Với khả năng kết nối bền vững, các sợi chỉ này sẽ đóng vai trò xây dựng nên một bộ khung giá đỡ chắc chắn. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ được loại bỏ hoàn toàn tình trạng nhăn nheo, chảy xệ lúc ban đầu. Đồng thời phục hồi sự săn chắc và tươi trẻ của khuôn mặt rất hiệu quả.

Kích thích sản sinh collagen

Cùng với việc kéo căng và làm trẻ hóa da, kỹ thuật này còn đem lại khả năng chống lão hóa thông qua việc kích thích sản sinh collagen tự nhiên từ phản ứng chữa lành của cơ thể.

Căng chỉ da mặt
Phẫu thuật căng da mặt có nguy hiểm không là nỗi lo của rất nhiều người

Cụ thể sau khi thực hiện căng chỉ, cơ thể sẽ ngay lập tức phát hiện các sợi chỉ đã được cấy và kích hoạt ngay cơ chế phục hồi (dù phần chỉ này không gây nên bất kì tổn thương nào). Nhờ đó, các vùng da đang bị chùng nhão sẽ dần được lấp đầy khoảng trống, cũng như khôi phục tính đàn hồi cho da, giúp da trẻ trung và săn chắc.

Hình thức làm đẹp không xâm lấn

Ở các phương pháp căng da mặt truyền thống trước đây, bạn sẽ cần được gây mê và tiến hành phẫu thuật, xâm lấn trực tiếp vào làn da. Điều này có thể sẽ để lại các vết sẹo hoặc về lâu dài sẽ tạo nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực khiến nhiều người băn khoăn.

Khi lựa chọn căng chỉ, quá trình thực hiện sẽ hoàn toàn không xâm lấn trực tiếp vào khuôn mặt. Điều này sẽ tránh được các nguy cơ để lại sẹo hay chảy máu nghiêm trọng, không gây sưng tím nhiều trên mặt hoặc ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày như hình thức phẫu thuật căng da.

An toàn với làn da

Một điểm tích cực của căng chỉ collagen chính là việc các sợi chỉ sinh học có cấu tạo chủ yếu từ collagen – thành phần có vai trò kết nối các tế bào da, giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Bên cạnh đó, quá trình thực hiện căng chỉ collagen sử dụng loại kim chuyên dụng để không gây tổn thương cho da mà còn giúp tạo liên kết bền chắc cho các sợi chỉ.

Do là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, kỹ thuật căng chỉ cũng không gây ra đau đớn, sưng da hay tổn thương da sau khi thực hiện. Phương pháp này cũng đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Chính vì vậy, đây là phương pháp thẩm mỹ cực kỳ an toàn với làn da mà bạn nên lựa chọn.

Hiệu quả nhanh chóng, duy trì lâu dài

Mỗi liệu trình căng chỉ thường không tốn nhiều thời gian thực hiện, chỉ sau khoảng 30 – 60 phút  thực hiện làn da sẽ trở nên căng mịn, tươi trẻ đáng kinh ngạc.

Với việc chỉ thực hiện với thuốc tê mà không phải trải qua các bước phẫu thuật phức tạp, bạn có thể về nhà và sinh hoạt bình thường sau khi thực hiện phương pháp này.

căng chỉ collagen
Phẫu thuật căng da mặt an toàn.

Có thể bạn quan tâm: Cập nhật bảng giá căng da mặt mới nhất năm 2022

Không những thế, kỹ thuật căng chỉ còn có thời gian duy trì hiệu quả khá lâu. Với những người lớn tuổi, gặp nhiều vấn đề về lão hóa, khả năng duy trì độ căng mịn của da có thể từ 3 – 5 năm.

Riêng với những người ở độ tuổi trẻ hơn, khi các tác động lão hóa vẫn chưa quá nhiều, kết quả đạt được có thể từ 5 – 8 năm. Nếu chú ý chăm sóc kỹ lưỡng, thời gian hiệu quả còn có thể kéo dài nhiều hơn. Sau thời gian này, bạn chỉ cần áp dụng một liệu trình căng chỉ collagen để tiếp tục trẻ hóa cho làn da của mình.

Tỷ lệ rủi ro thấp

Căng chỉ là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, do đó tính rủi ro của kỹ thuật này thấp hơn rất nhiều so với hình thức căng da truyền thống. Không những vậy, nếu quá trình căng da sử dụng sợi collagen có chất lượng tốt, do bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật cao thực hiện thì tỷ lệ rủi ro sẽ càng thấp. Bạn sẽ không gặp phải sẹo, bầm tím da hay các biến chứng bất thường nào.

Căng da mặt bằng chỉ ở đâu thực sự tốt

Căng da mặt bằng chỉ ở đâu tốt khi mà đó kĩ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải khéo léo và đặc biệt chỉ được sử dụng phải đảm bảo về chất lượng và tính thẩm mỹ. Tại Phòng Khám Thẩm Mỹ Dr Dương căng chỉ sử dụng các sợi chỉ đặc biệt Ultra V-lift đang được ưa chuộng tại Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia… cam kết mang lại sự trẻ trung, khỏe khoắn cho làn da của bạn.

Phòng Khám Thẩm Mỹ Dr Dương với khả năng ứng dụng công nghệ cao vào làm đẹp đã mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, căng da mặt theo công nghệ Hàn Quốc là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn.

Qua bài viết, bạn đã biết được thông tin chi tiết về phương pháp làm đẹp căng da mặt giá căng da mặt. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này, hãy liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Thẩm Mỹ Dr. Dương. Hãy gọi ngay đến số hotline 0899 993 779 hoặc INBOX trực tiếp vào Fanpage Ts.Bs. Trần Văn Dương để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.