Căng chỉ mặt là gì? Quy trình căng chỉ da mặt chuẩn y khoa

“Căng chỉ mặt” là từ khoá rất hot trong thị trường thẩm mỹ, làm đẹp thời gian gần đây. Dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng căng chỉ mặt mới được phổ biến và được ưa chuộng khoảng vài năm trở lại đây. Để hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này, các bạn hãy theo dõi kĩ bài viết sau đây nhé.

Căng chỉ mặt là gì?

Với những tín đồ làm đẹp thì không ai là không biết đến căng chỉ mặt. Đây là một phương pháp làm đẹp giúp trẻ hoá da hiệu quả nhất hiện nay. Dù cho trên thị trường có khá nhiều mỹ phẩm xóa nhăn, làm căng da mặt. Nhưng với làn da ở độ tuổi trung niên, ngoài 40 tuổi thì khả năng sản sinh collagen bị hạn chế đi nhiều. Vậy nên việc sử dụng mỹ phẩm cũng không còn hiệu quả nhiều như làn da ở độ tuổi trước 40. Chính vì lý do này mà các phương pháp thẩm căng da ra đời, trong đó có cả căng chỉ da mặt.

Căng Chỉ Mặt
Căng chỉ mặt là một phương pháp giúp trẻ hoá da mà không cần phẫu thuật.

Căng chỉ da mặt là một phương pháp làm đẹp ít xâm lấn và can thiệp thẩm mỹ. Bác sĩ sẽ sử dụng các loại chỉ sinh học, bằng kỹ thuật khéo léo luồn chỉ vào bên dưới da. Chỉ sẽ kết đính vào các điểm trên tổ chức cân cơ dưới da. Từ đó giúp da tăng sinh collagen, nâng cơ và loại bỏ nếp nhăn hiệu quả.

Đặc điểm của căng chỉ mặt

Để làm căng da mặt thì hiện nay có rất nhiều cách, trong đó có cả phẫu thuật căng da mặt. Tuy nhiên, căng chỉ mặt lại chiếm ưu thế hơn hẳn nhờ vào những đặc điểm nổi bật.

Ưu điểm căng chỉ mặt

Đối với căng chỉ mặt sẽ có các ưu điểm sau:

  • Làm căng da mặt tự nhiên, không để lại sẹo sau khi cắt chỉ.
  • Không cần phẫu thuật, giúp tiết kiệm thời gian cho người bận rộn.
  • Không cần nghỉ dưỡng nhiều ngày.
  • Thực hiện căng da mặt không đau.
  • Chi phí rẻ hơn so với căng mặt truyền thống.

Có thể thấy những ưu điểm này giúp giải quyết được rất nhiều vấn đề mà căng da truyền thống gặp phải. Vậy nên không khó hiểu khi căng chỉ mặt lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy.

Nhược điểm căng chỉ mặt

Căng chỉ mặt là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng bởi các ưu điểm mà nó mang lại. Tuy nhiên, hiện tại các loại chỉ sinh học đều có tác dụng trong thời gian ngắn. Các bạn thực hiện căng chỉ mặt chỉ giữ được khoảng 2-5 năm tuỳ vào chất lượng chỉ. 

Đây là một phương pháp làm đẹp tạm thời, nên sau thời gian ngắn có thể xuất hiện nếp nhăn lại. Tuy nhiên, vì chi phí khá rẻ và kỹ thuật đơn giản nên các bạn có thể làm lại tiện lợi sau 2-5 năm.

Cang Chi Mat 1
Căng chỉ da mặt được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm tuyệt vời.

Quy trình căng da bằng chỉ

Mặc dù đây là một phương pháp làm đẹp ít xâm lấn nhưng vẫn phải thực hiện theo quy trình nhất định. Tại các cơ sở thẩm mỹ cũng sẽ tư vấn kỹ về quy trình này cho khách hàng trước khi thực hiện. Trong bài viết này thì chúng tôi sẽ cung cấp quy trình căng da bằng chỉ cơ bản. Qua đó các bạn sẽ hiểu hơn về phương pháp làm đẹp này.

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn cho khách hàng về tình trạng da mặt và nhu cầu căng chỉ.
  • Bước 2: Lựa chọn loại chỉ thích hợp theo nhu cầu cũng như điều kiện của khách hàng.
  • Bước 3: Sau khi thống nhất về loại chỉ, vị trí cần cấy chỉ thì khách hàng sẽ được đưa vào khu vực riêng để tiến hành căng chỉ. Nhân viên chăm sóc sẽ bắt đầu tẩy trang và làm sạch vùng da cần căng chỉ cho bạn.
  • Bước 4: Bác sĩ sẽ tiến hành đo vẽ và xác định khu vực sẽ cấy chỉ vào bên trong.
  • Bước 5: Sau đó bác sĩ sẽ gây tê và khử trùng cho vùng da sẽ thực hiện cấy chỉ.
  • Bước 6: Khi thuốc tê phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ bắt đầu rạch một đường nhỏ ở vùng da thái dương. Sau đó tiến hành đưa chỉ vào bên trong và cố định, khâu vết rạch lại.
  • Bước 7: Tiến hành căng chỉ xong bác sĩ sẽ dặn dò và cấp đơn thuốc dùng kèm để chống viêm nhiễm và giảm sưng đau.

Quy trình căng da bằng chỉ sẽ kéo dài khoảng 25-30 phút tuỳ vào khu vực thực hiện. Vậy nên các bạn dù có bận rộn thì vẫn có thể thực hiện căng chỉ được.

Căng da mặt bằng chỉ có đau không?

Như đã nói thì căng chỉ da mặt sẽ không đau bằng căng da mặt theo kiểu truyền thống. Các bạn cũng sẽ được tiêm gây tê trước khi tiến hành căng da. Sau đó chỉ cần chăm sóc vết thương, sử dụng thuốc giảm đau theo kê đơn của bác sĩ. Tất nhiên sẽ có trường hợp bị sưng một tí và chỗ rạch sau khi khâu lại cũng sẽ hơi đau. Nhưng đau nhiều hay ít cũng sẽ phụ thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc, dùng thuốc của mỗi người.

Đa số những ai thực hiện căng chỉ mặt tại Thẩm mỹ Dr Dương đều cho rằng phương pháp làm đẹp này không hề đau đớn tí nào. Đây còn được xem là phương pháp căng da thích hợp cho những người sợ đau, không dám phẫu thuật căng da mặt.

Căng da mặt mini
Căng chỉ da mặt không đau tại Thẩm mỹ Dr Dương

Căng chỉ mặt tại Thẩm mỹ Dr Dương

Nếu các bạn muốn làm đẹp nhưng sợ đau hoặc còn những nỗi lo nào về căng da mặt thì hãy liên hệ Thẩm mỹ Dr Dương. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thẩm mỹ chỉnh hình, Bác sĩ Trần Văn Dương sẽ giải đáp và giúp bạn tìm ra hướng giải quyết thích hợp nhất. 

Hãy liên hệ với Thẩm mỹ Dr Dương qua số hotline 0899 993 779 hoặc INBOX trực tiếp vào Fanpage Ts.Bs. Trần Văn Dương và đặt lịch hẹn ngay hôm nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.