5 biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ và cách khắc phục

Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ là nỗi lo chung của rất nhiều người. Dù tỷ lệ gặp phải các biến chứng khi căng da mặt là rất thấp nhưng vẫn có khả năng xảy ra. Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết rõ hơn về các biến chứng và cách khắc phục khi căng da mặt nhé.

5 biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ

Căng da mặt là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Bên cạnh phẫu thuật căng da truyền thống, ngày nay các bạn có thể lựa chọn căng da bằng chỉ. Việc sử dụng chỉ sinh học để căng da giúp giải quyết được những vấn đề về thời gian và chi phí thực hiện. Nhưng biến chứng khi căng da mặt vẫn là nỗi lo chung của rất nhiều người.

Bien Chung Khi Cang Da Mat Bang Chi 2
Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng.

Vùng tiêm bị sưng và đau

Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ dễ thấy nhất là tình trạng sưng và đau ở vùng tiêm. Trường hợp này là thường gặp nhất và đa số ai sau khi thực hiện căng da xong đều sẽ bị. Tuy nhiên từng đối tượng thì sẽ có cấp độ sưng và đau khác nhau.

Với biến chứng này, các bạn nên sử dụng thuốc kháng sinh theo kê đơn của bác sĩ. Bên cạnh đó là có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Tình trạng sưng và đau sẽ giảm trong 1-2 ngày đầu tiên sau khi thực hiện căng da. Nếu tình trạng sưng và đau kéo dài hơn khoảng 3-5 ngày thì các bạn cần đến bác sĩ da liễu để khám chữa kịp thời.

Nhiễm trùng da

Nhiễm trùng da cũng là một trong những biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ. Cũng như các phương pháp làm đẹp trên da thì việc vệ sinh, khử khuẩn là rất quan trọng. Nếu cơ sở thẩm mỹ thực hiện không kỹ ở quy trình này thì sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng da. 

Ngoài ra, sau khi căng da bằng chỉ, các bạn không có chế độ chăm sóc, vệ sinh thích hợp thì cũng gây nhiễm trùng. Dấu hiệu nhận biết da bị nhiễm trùng sau căng chỉ đó là sưng, sốt, vùng tiêm chảy mủ, dịch vàng. Nếu các bạn gặp phải tình trạng này thì cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và theo dõi.

Mặt không cân đối

Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ có thể khiến cho gương mặt mất cân đối. Thường thì các trường hợp này bắt nguồn từ việc bác sĩ lựa chọn chỉ kém chất lượng. Hoặc do quá trình thực hiện luồn chỉ, bác sĩ không làm đúng kỹ thuật. Dẫn đến tác động kéo căng của sợi chỉ trong da bị ảnh hưởng và khiến cho hai bên không đồng đều.

Từ đó gương mặt của bạn sẽ bị mất cân đối, một số khu vực không đồng đều. Đây là biến chứng khá xấu, dù không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng gây mất thẩm mỹ.

Tổn thương dây thần kinh

Một trong những biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ nguy hiểm nhất là tổn thương dây thần kinh. Theo thống kê thì có 0.7% người gặp phải biến chứng này. Dấu hiệu nhận biết đó là một số nhóm cơ trên gương mặt không cử động linh hoạt được. Các bạn sẽ thấy vài bộ phận trên gương mặt bị sưng phồng lên và có cảm giác tê. 

Nếu cảm giác tê chỉ kéo dài 1-2 ngày đầu tiên sau căng chỉ thì nó không đáng lo ngại. Đây chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi có sự can thiệp vào da. Tuy nhiên nếu nó kéo dài lâu thì các bạn cần phải đến cơ sở y tế, viện thẩm mỹ để kiểm tra tốt hơn.

Bien Chung Khi Cang Da Mat Bang Chi 1
Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ thường xảy ra tại các cơ sở kém chất lượng.

Căng da để lại sẹo

Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ mà nhiều người sợ nhất đó là để lại sẹo. Tình trạng này gặp ở nhiều người sau khi căng da truyền thống hoặc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp khác.

Tuy nhiên, với căng da mặt bằng chỉ thì đã khắc phục được hiện tượng để lại sẹo. 

Với đường rạch nhỏ, kỹ thuật may hiện đại thì sẽ không để sẹo sau khi thực hiện. Quan trọng nhất là các bạn chọn đúng cơ sở để căng da mặt uy tín, bác sĩ có tay nghề lâu năm.

Cách khắc phục biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ

Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ mà chúng tôi vừa nêu trên chỉ là các rủi ro nhỏ trong phương pháp này. Vốn dĩ đây là một cách làm đẹp an toàn, một dịch vụ thẩm mỹ ít xâm lấn và không gây hại cho da. Tuy nhiên nếu không may gặp các biến chứng trên thì các bạn tham khảo cách khắc phục sau đây nhé:

  • Chườm lạnh kết hợp dùng thuốc kháng viêm để giảm đau và sưng.
  • Vệ sinh quanh miệng vết thương và gương mặt với dung dịch muối loãng để tránh tình trạng viêm nhiễm.
  • Nếu các vết sưng, đau kéo dài hơn 3 ngày thì nên đến các cơ sở y tế để khám chữa.
  • Không nên nghe theo các phương pháp chữa trị theo mẹo dân gian để hạn chế rủi ro về sau.

Những rủi ro, biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ có tỉ lệ xuất hiện khá thấp. Nhưng các bạn cũng nên bỏ túi những điều trên để yên tâm hơn khi thực hiện căng da mặt bằng chỉ.

Bien Chung Khi Cang Da Mat Bang Chi
Một số cách khắc phục các biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ.

Căng da an toàn tại Thẩm mỹ Dr Dương

Các biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ thường gặp ở những cơ sở kém chất lượng. Vậy nên để tránh hoàn toàn những biến chứng trên, các bạn chỉ cần chọn lựa cơ sở thẩm mỹ uy tín, an toàn. Nếu các bạn chưa có sự lựa chọn nào thì hãy tham khảo thẩm mỹ Dr Dương. Thẩm mỹ Dr Dương được thành lập bởi Tiến sĩ Bác sĩ Trần Văn Dương- Phó khoa Tạo Hình Thẩm Mỹ Bệnh Viện Chợ Rẫy.

nhược điểm của căng chỉ collagen
Căng da mặt bằng chỉ không để lại biến chứng tại Thẩm mỹ Dr Dương

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, thực hiện nhiều ca tạo hình thẩm mỹ lớn. Bác sĩ Trần Văn Dương sẽ giúp các bạn căng chỉ da mặt an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất. Để biết thêm về căng da mặt bằng chỉ hãy liên hệ với Thẩm mỹ Dr Dương qua số hotline 0899 993 779 hoặc INBOX trực tiếp vào Fanpage Ts.Bs. Trần Văn Dương và đặt lịch hẹn ngay hôm nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.