Nên ăn gì sau khi cắt mí để vết thương mau lành?

Nên ăn gì sau khi cắt mí mắt để vết thương mau lành là điều vô cùng quan trọng mà các bạn cần lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu một số thực phẩm mà bạn nên hay không nên ăn sau khi cắt mí để có thêm những thông tin hữu ích

Trước tiên, chúng ta nên tìm hiểu về Phẫu thuật cắt mí mắt vĩnh viễn là gì? Đây là phương pháp tạo một đường mổ nhỏ trên vùng mí mắt nhằm tạo nếp mí đều đẹp, cân đối với tổng thể gương mặt. Phương pháp này hiện tại đang rất thịnh hành và được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau trong cộng động, hội nhóm làm đẹp

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO VIỆC PHỤC HỒI SAU KHI CẮT MÍ

Vấn đề khiến nhiều chị em bận tâm và đặt câu hỏi trong các group tâm sự làm đẹp đó là “Nên ăn gì sau khi cắt mí mắt?”. Sau khi phẫu thuật cắt mí, để giúp vết thương mau lành thì việc bổ sung các loại thực phẩm cần thiết và có chế độ ăn uống hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên ăn sau khi cắt mí để vết thương cải thiện nhanh chóng và có được hiệu quả tối ưu:

  • Thực phẩm nên ăn sau khi cắt mí
    Thực phẩm nên ăn sau khi cắt mí

    Tăng cường bổ sung nước: cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa, qua đó ngăn ngừa nhiễm trùng cho vết thương sau cắt mí.

  • Thực phẩm chứa nhiều protein: Thịt, trứng, sữa. các loại đậu hạt,… giúp tái tạo và phục hồi các tế bào của da nhanh chóng.
  • Thực phẩm giàu vitamin A, C, B1: Cà rốt, phô mai, rau bi na, trái cây có dầu, hoa quả và rau tươi mát, giúp vùng da nhanh liền và giảm sẹo lồi, xây dựng sức đề kháng khỏe mạnh..
  • Thực phẩm từ ngũ cốc: Cơm, mì, ngũ cốc, khoai tây,… cung cấp lượng tinh bột cho cơ thể có đủ sức để giúp vết thương vùng mí mắt nhanh hồi phục.

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM NÊN KIÊNG SAU CẮT MÍ MẮT

Ngoài những loại thực phẩm cần bổ sung sau khi cắt mí mắt thì để đảm bảo an toàn cũng như hạn chế các tình trạng viêm nhiễm, thâm sẹo, sưng tấy đỏ,… thì bạn cũng cần tránh xa những loại thực phẩm độc hại:  

  • Thực phẩm nên kiêng sau khi cắt mí
    Thực phẩm nên kiêng sau khi cắt mí

    Các loại đồ nếp như xôi, bánh làm từ bột nếp vì có thể làm vết thương sưng tấy đỏ, dễ gây sẹo lồi.

  • Các loại thịt như thịt gà, thịt bò… vì có thể khiến vết thương bị thâm và mẩn ngứa, vết thương lâu lành.
  • Các loại hải sản sẽ khiến cho vùng vết thương dị ứng gây ra hiện tượng sưng tấy, viêm nhiễm 
  • Các loại đồ uống có ga, các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê… cũng ảnh hưởng tới quá trình phục hồi của vết thương

 Chắc chắn các bạn không muốn sau khi cắt mí mà để lại những vết sẹo lồi xấu xí, khiến gương mặt bạn trông không tự nhiên đúng không? Vì vậy các bạn nên hạn chế tuyệt đối các loại thực phẩm nói trên cho tới khi vết thương hoàn toàn hồi phục. Điều này giúp cho vết thương vùng mí mắt sau phẫu thuật cải thiện nhanh hơn, không để lại sẹo lồi xấu và đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu.

MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC SAU KHI CẮT MÍ MẮT

 Các loại thực phẩm tốt và có chế độ ăn uống hợp lý sau khi cắt mí mắt là điều các bạn cần lưu ý hàng đầu. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề khác như: 

  • Giữ vệ sinh và sát khuẩn vùng mí sạch sẽ, không để vết thương tiếp xúc trực tiếp với nước. 
  • Không dùng lực tác động mạnh vào vùng mí, không hoạt động thể thao mạnh đặc biệt là các môn thể thao dưới nước. 
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc không theo chỉ định của bác sĩ
Một số lưu ý khi cắt mí mắt
Một số lưu ý khi cắt mí mắt

Ngoài ra, bạn cũng cần uống thuốc kháng sinh sau khi cắt mắt theo đơn thuốc và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, một số bạn sau khi cắt mí sẽ có một số biểu hiện như mí mắt bị sưng đỏ, đau rát… Tuy nhiên, hiện tượng này là bình thường và nó sẽ giảm dần từ 2-3 ngày sau phẫu thuật cắt mí. Do vậy, các bạn không nên quá lo lắng về tình trạng, hãy tạo cho mình 1 tinh thần tốt, nó cũng giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh chóng hơn.