Độn cằm V line có vĩnh viễn không và độ an toàn ra sao?

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng lớn, đặc biệt là các phương pháp phẫu thuật chỉnh hình sửa lại các khuyết điểm trên gương mặt cũng như trên cơ thể thể. Một trong những xu hướng đang rất thịnh hành là độn cằm V line, phương pháp giúp gương mặt trông thon gọn và tự tin hơn. Nhiều chị em vẫn đang thắc mắc là liệu độn cằm V line có vĩnh viễn không và độ an toàn ra sao? Bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho các chị em muốn tìm hiểu và đang băn khoăn về vấn đề này

Độn cằm V line có vĩnh viễn không?

Độn cằm V line là gì?

Độn cằm V line là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn khắc phục tình trạng cằm lẹm, ngắn, … đem lại dáng cằm V line đẹp, cân đối nhanh chóng. Kỹ thuật này được thực hiện trong thời gian ngăn, không gây sưng, ít ra máu và hầu như không để lại sẹo. 

Độn cằm thông thường sẽ có 2 phương pháp:

  •  Độn cằm sụn nhân tạo: sử dụng các chất liệu được làm từ silicon Implant dẻo, nó có độ tương thích cao với cơ thể và an toàn, không gây dị ứng hay như kích ứng với cơ thể.
  •  Độn cằm tự thân Plasma (có can thiệp gọt, mài xương hàm): sử dụng chính phần xương hàm để làm chất liệu độn nên độ tương thích với cơ thể rất cao, đặc biệt là duy trì vĩnh viễn mà không hề bị đào thải.

Độn cằm V Line có vĩnh viễn không?

Tuổi thọ của thẩm mỹ độn cằm phụ thuộc sẽ vào 3 yếu tố: 

Độn cằm có vĩnh viễn không?
  • Hãy tìm cho mình một trung tâm, viện thẩm mỹ uy tín với cơ sở vật chất và dịch vụ chất lượng. Đừng ham rẻ mà tìm đến những địa chỉ không an toàn, nó không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của chiếc cằm V line mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bạn 
  • Chất liệu sử dụng: Chất liệu độn cằm phải đảm bảo an toàn, chất lượng và được bộ Y tế kiểm định. Như vậy, khi thực hiện phẫu thuật sẽ có độ tương thích cao với cơ thể. Nếu sử dụng các chất liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, thời gian duy trì sẽ rất ngắn và có thể gây ra những biến chứng về sau 
  • Tay nghề của bác sĩ: Việc độn cằm V line cần được thực hiện bởi một bác sĩ có trình độ và tay nghề cao. Cụ thể, bác sĩ sẽ phải đảm bảo quy trình độn cằm diễn ra một cách chính xác, tỉ mỉ, không làm bị lệch hoặc không cân đối vị trí chất liệu làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cũng như để lại biến chứng không đáng có sau đó.

Một số biểu hiện bạn sẽ thường gặp sau khi độn cằm V line

  • Đau: sau khi phẫu thuật bạn sẽ có cảm giác đau nhẹ kèm theo tình trạng căng giãn da sau mổ do vật liệu độn mới được đặt vào.
  • Sưng nề, bầm tím: Đây là những triệu chứng bình thường và sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng nhiều về điều này. Thông thường, trong tuần đầu tiên sưng nề sẽ giảm dần và  sau 3 – 6 tháng gương mặt sẽ trở lại hoàn toàn tự nhiên bình thường, tùy theo cơ địa.
  • Gương mặt bị mất cân đối tạm thời: Do tình trạng sưng nề khác nhau ở mỗi bên sẽ dẫn đến mất cân đối tạm thời vùng mặt sau phẫu thuật đặt vật liệu độn. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, tình trạng này sẽ dần cải thiện và phục hồi nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.
Trước và sau khi độn cằm V line

Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, thời gian phục hồi của mỗi người sẽ khác nhau, các bạn lưu ý nên thực hiện chăm sóc và uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Độn cằm V line có độ an toàn ra sao?

Phẫu thuật độn cằm V line chỉ là một tiểu phẫu nhẹ nhàng, thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, ít xâm lấn. Phẫu thuật này chỉ mất khoảng 30 – 45 phút, bạn đã có thể trở về nhà mà không cần thời gian nghỉ dưỡng. Khoảng 7-10 ngày thì dáng cằm mới sẽ dần dần ổn định, tự nhiên, và không có để lại bất kỳ một di chứng nào.  Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một gương mặt V line, đẹp tự nhiên, hài hòa mà không gặp bất kỳ rủi ro nào trong quá trình thực hiện cũng như di chứng về sau. Hãy liên hệ ngay với TS,BS Dotor Dương để được tư vấn và trải nghiệm nhưng dịch vụ chất lượng ngay nhé!