Cắt mí mắt có an toàn không?

Cắt mí mắt là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn khoăn đặt ra câu hỏi liệu cắt mí mắt có an toàn không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cắt mí mắt và sự an toàn đi kèm.

Cắt mí mắt và những lo lắng thường gặp xung quanh

Cắt mí mắt được đánh giá là tiểu phẫu đơn giản hơn các loại hình thẩm mỹ khác và được thực hiện nhanh chóng. Thế nhưng, khi nhắc đến việc phải động đến dao kéo, cắt mí mắt vẫn khiến một số người thực hiện lo âu và băn khoăn, nghi ngờ mỗi khi lựa chọn.

Đó hoàn toàn không phải là những suy nghĩ sai bởi vì trên thực tế, có không ít những trường hợp sau khi cắt mí mắt về nhà xuất hiện biến chứng xấu và ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe như:

  • Thị lực mắt bị ảnh hưởng do tác động của phẫu thuật cắt mí
  • Nhiễm trùng mắt vì quá trình chăm sóc hậu phẫu không đúng cách
  • Mí mắt không đều 
  • Mắt sưng to dần, lâu ngày không thuyên giảm

Cắt mí mắt có an toàn không?

Những trường hợp trên hầu hết đều xuất phát từ việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng hoặc chuyên môn của bác sĩ chưa được đánh giá cao. Như vậy cắt mí mắt có an toàn không phụ thuộc chủ yếu vào việc bạn lựa chọn địa điểm chất lượng, có bảo hành uy tín, đội ngũ thẩm mỹ cần có tay nghề lâu năm và kinh nghiệm chuyên môn cao, luôn cập nhập các phương pháp làm đẹp hiện đại, thực hiện thao tác thẩm mỹ tỉ mỉ, khéo léo và can thiệp vừa đủ, chính xác phần mí mắt để không ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong như thị lực.

Cắt mí mắt có an toàn không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bất kể với phương pháp hay hình thức phẫu thuật nào đi chăng nữa, ngoài tính thẩm mỹ mang lại cho khách hàng thì sự an toàn cũng được ưu tiên và được đặt lên hàng đầu.

Những nguyên tắc cắt mí mắt an toàn bạn nên tham khảo

  • Không nên cắt mí mắt quá nhiều vì mắt sẽ lộ, to và trông kém tự nhiên
  • Không siết cơ nâng mi quá chặt vì mắt sẽ trợn và xảy ra hiện tượng lật mi.
  • Nên giải quyết những nếp mí lót trước khi phẫu thuật cắt mí mắt để đảm bảo tính thẩm mỹ
  • Thao tác tỉ mỉ, nhanh chóng và chính xác để hạn chế tác động vào thị lực của mắt gây ra những biến chứng bên trong mắt

Cắt mí có an toàn hay không còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc sau hậu phẫu

Làm đẹp cho chính bản thân mình là không sai, đó là nhu cầu chính đáng của mỗi cá nhân, nhưng đừng để bản thân phải gánh chịu hậu quả chỉ vì quá vội vã và thiếu hiểu biết. Để đảm bảo cắt mí mắt an toàn, bạn nên tham khảo những cách làm dưới đây:

  • Tuyệt đối không trang điểm hoặc sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào vào ngày cắt mí và sau quá trình hậu phẫu nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra cho đến khi cắt chỉ.
  • Sống lành mạnh, không uống rượu, bia, hút thuốc lá 2 tuần trước và sau ngày thực hiện tiểu phẫu vì những thói quen xấu này sẽ cản trở thời gian phục hồi của bạn, đôi khi còn gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

  • Không dùng các loại thuốc kháng viêm, aspirin, viên uống bổ sung vitamin vì một số thành phần trong những sản phẩm này có thể là nguyên nhân gây chảy máu nhiều, khó lành phần tiểu phẫu,…
  • Mặc dù là tiểu phẫu đơn giản nhưng bạn tuyệt đối không được chủ quan, cắt mí có an toàn không là do bạn có tìm hiểu cơ sở thẩm mỹ uy tín, bảo hành sau hậu phẫu hay không, tránh xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang”. 

Kết luận

Thực tế, cắt mí mắt an toàn hay không phụ thuộc vào địa điểm mà khách hàng lựa chọn. Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn, vì vậy việc sở hữu một đôi mắt đẹp chính là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Nhưng nếu ngay từ khi sinh ra, bạn không sở hữu một đôi mắt đẹp thì cũng không sao cả, cắt mí là giải pháp dành cho bạn. Hãy lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn để có thể gửi gắm và làm mới đôi mắt của chính bạn.